Tencent cam kết hỗ trợ tỉnh nghèo của Trung Quốc

Thứ hai, 01/05/2023 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Công ty game lớn nhất Trung Quốc đã cam kết hỗ trợ cho Hắc Long Giang - một trong những tỉnh nghèo nhất cả nước.

Nghe nội dung bài viết

Công ty game lớn nhất Trung Quốc, Tencent, mới đây đã cam kết hỗ trợ phát triển kinh tế tại tỉnh Hắc Long Giang, một trong những địa phương nghèo nhất cả nước. Đây được cho là động thái nhằm đáp lại lời kêu gọi của Bắc Kinh về việc thúc đẩy phục hồi kinh tế quốc gia. Lời cam kết đã được CEO của Tencent, ông Mã Hóa Đằng nhấn mạnh trong một bài phát biểu trước diễn đàn doanh nghiệp do tỉnh Hắc Long Giang tổ chức vào ngày 22/04.

Ông Mã Hóa Đằng cho biết Tencent sẽ hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội tại tỉnh Hắc Long Giang thông qua một loạt các hoạt động hợp tác trong những lĩnh vực như kinh tế kỹ thuật số, giao thông vận tải, năng lượng và nông nghiệp. Với sự giúp đỡ của Tencent, ông Mã Hóa Đằng kỳ vọng sẽ giúp 100 công ty khởi nghiệp tại tỉnh này phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Tencent cam kết hỗ trợ tỉnh nghèo của Trung Quốc 274403
CEO của Tencent - tỷ phú Mã Hóa Đằng (Ảnh: Internet)

Theo Statista, Hắc Long Giang là tỉnh nghèo thứ hai tại Trung Quốc với GDP bình quân đầu người hàng năm đạt 51.096 nhân dân tệ (khoảng 173 triệu VNĐ). Năm 2022, tổng doanh thu của tỉnh Hắc Long Giang đạt 129.1 tỷ nhân dân tệ, chỉ bằng 2/3 lợi nhuận ròng của Tencent trong cùng kỳ.

Bên cạnh các vấn đề về cơ sở hạ tầng và kinh tế đã nêu trên, Tencent còn bắt đầu hợp tác với chính quyền tỉnh để giải quyết các vấn đề như già hóa dân số, an ninh lương thực, quản trị công, ... Với công nghệ và năng lực quản trị từ Tencent, các vấn đề xã hội của tỉnh này được kỳ vọng sẽ cải thiện hơn rất nhiều.

Tencent cam kết hỗ trợ tỉnh nghèo của Trung Quốc 274404
Thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang (Ảnh: Internet)

Bên cạnh Tencent, tỉnh Hắc Long Giang còn hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp khác trong 12 lĩnh vực chiến lược như viễn thông, kinh tế số, công nghệ sinh học, năng lượng và vật liệu mới, ... Bí thư Thành ủy của tỉnh Hắc Long Giang, Xu Qin, trước đây từng là thị trưởng thành phố Thâm Quyến, nơi đặt trụ sở của Tencent. Vậy nên hai bên cũng từng có ít nhiều liên hệ trong quá khứ.

Tencent đã đầu tư vào tỉnh Hắc Long Giang kể từ năm 2015, khi họ ký kết một thỏa thuận với chính quyền tỉnh để cùng hợp tác phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, các sáng kiến Big Data và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp tại địa phương.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT