SGB 'đại hạ giá' cả đội tuyển, nửa năm mất hơn 90% giá trị

Thứ ba, 19/09/2023 14:23 PM (GMT+7)
A A+

Từng được bán cho tổ chức Hàn Quốc với mức giá nửa triệu USD, Saigon Buffalo mất hơn 90% giá trị chỉ sau nửa năm.

Nghe nội dung bài viết

Việc Saigon Buffalo rao bán toàn bộ đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại cùng suất thi đấu tại VCS đang là chủ đề nóng được cộng đồng bàn tán trong thời gian gần đây. Trước lời mời chào của chủ đầu tư SGB, không ít người tò mò đã đặt vấn đề để mua lại đội tuyển. Và theo nguồn tin leak từ một người mua, SGB muốn bán gần như tất cả mọi thứ của đội tuyển này chỉ với giá 900 triệu.

Trong một email được gửi tới khách hàng, đại diện SGB nêu rõ rằng chỉ cần 900 triệu (có thương lượng) là đối tác có thể mua toàn bộ:

  • 06 tuyển thủ của SGB (trong đó: Shogun và Gury hợp đồng đến 2025, các tuyển thủ khác còn hợp đồng một mùa)
  • 01 Suất thi đấu tại VCS
  • Fanpage Facebook “Saigon Buffalo Esports” (161 ngàn lượt theo dõi)
  • Kênh Youtube (44 ngàn lượt đăng ký)

Bên cạnh đó, đại diện SGB cũng khẳng định lương của các tuyển thủ SGB thuộc hàng thấp nhất tại giải đấu.

SGB 'đại hạ giá' cả đội tuyển, nửa năm mất hơn 90% giá trị 328978
Mức giá để mua lại đội tuyển Saigon Buffalo được tiết lộ

Mức giá 900 triệu đã khiến nhiều người ngã ngửa. Bởi chỉ cách đây nửa năm, Saigon Buffalo còn được rao bán cho tổ chức Hàn Quốc CNJ Esports với giá nửa triệu USD. Tuy nhiên, vào phút chót, CNJ đã nhận ra mình “bị hớ” khi đến GAM Esports, đội tuyển LMHT số một Việt Nam cũng chỉ được bán với mức giá vỏn vẹn 300.000 USD.

Không có lý do gì để một đội tuyển ít tiếng tăm, không nhà tài trợ như Saigon Buffalo đòi mức giá trên trời như vậy. Tất nhiên, phi vụ đổ bể, còn các tuyển thủ của SGB thì phải ký vào một bản hợp đồng vội vàng để tiếp tục được thi đấu. Và như chúng ta đã biết, hợp đồng của Shogun có thời hạn tới tận năm 2025, với mức lương “thuộc hàng thấp nhất VCS”, điều có vẻ hơi bất công với một xạ thủ hàng đầu.

SGB 'đại hạ giá' cả đội tuyển, nửa năm mất hơn 90% giá trị 328980
Xạ thủ Shogun phải ký hợp đồng đến năm 2025 với mức lương "thuộc hàng thấp nhất VCS"

Ở thời điểm hiện tại, các fan của Saigon Buffalo đang lo lắng sau khi đổi chủ thì đội tuyển này cũng phải đổi tên và sẽ đặt dấu chấm hết cho thương hiệu lâu đời tại VCS. Tuy nhiên, nếu nhìn lại email kể trên thì mức giá 900 triệu chưa bao gồm việc mua lại tên thương hiệu.

Được biết, vào cuối năm 2019, huấn luyện viên Tinikun tiết lộ GAM đã bỏ ra tận 900 triệu để chiêu mộ Palette và 1.5 tỷ đồng để chiêu mộ Levi. Nếu những thông tin này là sự thật, chỉ mình anh chàng Palette ở thời điểm đó sẽ có giá bằng cả đội tuyển SGB ở thời điểm hiện tại.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT