Bard trở thành tướng hỗ trợ mạnh nhất LMHT 13.18

Thứ ba, 19/09/2023 10:58 AM (GMT+7)
A A+

Nhờ những đợt tăng sức mạnh đáng kể gần đây, Bard đã trở thành vị tướng hỗ trợ tốt nhất trong Liên Minh Huyền Thoại.

Nghe nội dung bài viết

Vị tướng Bard với những chiêu thức Hành Trình Kỳ Diệu và Thiên Mệnh Khả Biến trứ danh từ lâu đã là một tướng hỗ trợ đa dụng được yêu thích trong LMHT. Tuy nhiên, do meta thường thiên về các hỗ trợ chống chịu mở giao tranh hoặc các tướng dạng buff đơn thuần, Bard rất khó tìm kiếm một chỗ đứng ổn định trong cả những trận đấu xếp hạng lẫn đấu trường chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, nhờ những đợt buff đáng kể gần đây của Riot Games (và chắc chắn là những đợt buff lớn nhất mà Bard từng nhận được), Ông Bụt Vũ Trụ đã trở tướng hỗ trợ leo rank hiệu quả nhất, với sức mạnh vượt trội so với phần còn lại.

Bard trở thành tướng hỗ trợ mạnh nhất LMHT 13.18 328876
Bard là một vị tướng hỗ trợ mạnh mẽ và cực kỳ đa dụng (Ảnh: Riot Games)

Từ một vị tướng ít được sử dụng, Bard đã lột xác hoàn toàn trở thành một trong những vị tướng mạnh mẽ hàng đầu ở vị trí hỗ trợ, có thể sử dụng ở mọi đội hình, trong mọi trận đấu.

Vào cuối tháng 8 vừa qua, Riot Yelough, nhà thiết kế game thuộc dự án Liên Minh Huyền Thoại tuyên bố Riot Games muốn khiến Bard trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi hơn bởi người chơi.

Các nhà phát triển hướng tới xây dựng Bard thành vị tướng có khả năng đi roam khắp bản đồ Summoner’s Rift với tốc độ cao. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, Riot Games đã tăng mạnh tốc độ di chuyển mà Bard nhận được sau khi nhặt chuông, đồng thời tăng khả năng hồi máu của chiêu W.

Bard trở thành tướng hỗ trợ mạnh nhất LMHT 13.18 328878
Bard được tăng mạnh khả năng roam ở những phiên bản gần đây (Ảnh: Riot Games)

Bộ kỹ năng của Bard khá đặc biệt, vừa có khả năng gây sát thương, lại kèm nhiều yếu tố hỗ trợ và cơ động. Ông Bụt Vũ Trụ cũng không có một lối lên đồ cố định mà thay đổi thiên biến vạn hóa tùy theo tình hình trận đấu. Những đặc điểm thú vị này khiến Bard có được một cộng đồng fan cứng, nhưng lại không được sử dụng rộng rãi và mãi chẳng tìm ra meta cho riêng mình.

Lối build phổ biến ở thời điểm hiện tại của Bard là lên các món trang bị chống chịu, sau đó đóng vai trò như một người đi roam liên tục, lao đến giải cứu đồng đội với Hành Trình Kỳ Diệu. Kỹ năng của Bard và lối lên đồ mới cho phép vị tướng này cứu đồng đội khỏi những tình huống ngặt nghèo, đồng thời tạo ra điều kiện phản công lý tưởng. 

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT