Quảng cáo

Tuyển thủ LMHT Hàn Quốc tập 16h / ngày chuẩn bị cho ASIAD

Thứ hai, 18/09/2023 10:00 AM (GMT+7)

Những sự chuẩn bị cực kỳ kỹ càng của đội tuyển LMHT Hàn Quốc trước thềm ASIAD 2023. Nhưng như vậy có làm tuyển thủ kiệt sức?

Nghe nội dung bài viết

ASIAD 2023 là sự kiện thể thao quan trọng nhất sẽ diễn ra vào cuối tháng 9 - đầu tháng 10 và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng những người đam mê thể thao điện tử tại khu vực Châu Á. Năm nay, Liên Minh Huyền Thoại là nội dung thi đấu ăn khách nhất của bộ môn eSports bởi quy tụ những tuyển thủ hàng đầu thế giới tham gia. 

Tại kỳ ASIAD 2018, Trung Quốc đã chiến thắng Hàn Quốc ở nội dung Liên Minh Huyền Thoại và giành lấy tấm huy chương vàng danh giá. Đây là một "vết thương lòng" với tuyển thủ và khán giả của xứ sở Kim Chi. Do đó, ở lần trở lại này, đội tuyển LMHT Hàn Quốc rất quyết tâm giành chiến thắng.

Tuyển thủ LMHT Hàn Quốc tập 16h / ngày chuẩn bị cho ASIAD 328277
Trung Quốc giành HCV ở bộ môn LMHT tại kỳ ASIAD 2018 ở Indonesia (Ảnh: Internet)

Theo chia sẻ từ huấn luyện viên trưởng Kim "kkOma" Jeong-gyun, các tuyển thủ Hàn Quốc đang trong một chương trình tập luyện nghiêm khắc với cường độ cao, bắt đầu từ lúc 11 giờ sáng và kết lúc vào lúc 3 giờ sáng ngày hôm sau, tức là 16h / ngày, chỉ chừa lại 8 tiếng để ngủ, ăn uống và vệ sinh sinh cá nhân.

HLV kkOma nói các tuyển thủ đều "quyết tâm và đam mê", đồng thời "không ai cảm thấy khó khăn". Đợt huấn luyện "địa ngục" này đã bắt đầu kể từ khi trại huấn luyện được thành lập. Lịch trình cụ thể bao gồm:

  • Tập cá nhân và khoa học (11:00 - 13:00)
  • Tập theo nhóm (13:00 - 16:00)
  • Huấn luyện cá nhân (16:00 - 19:00)
  • Ăn và tập theo nhóm (19:00 - 23:00)
  • Tập luyện tự nguyện (23:00 - 03:00)
Tuyển thủ LMHT Hàn Quốc tập 16h / ngày chuẩn bị cho ASIAD 328274
Huấn luyện viên Kim "kkOma" Jeong-gyun (Ảnh: Internet)

Các tuyển thủ hoàn toàn có thể về nghỉ ngơi từ 23:00 tối (tập 12 tiếng / ngày). Tuy nhiên, tất cả đều tự nguyện ở lại để tiếp tục tập luyện. Với tinh thần quyết tâm cao độ như thế, không khó hiểu khi đội tuyển LMHT Hàn Quốc đã chiến thắng dễ dàng trước Việt Nam và Đài Loan trong các trận giao hữu hôm 11/09 và 12/09 vừa qua.

Tại kỳ đại hội lần này, Hàn Quốc đặt mục tiêu cao nhất là tấm huy chương vàng ở bộ môn LMHT. Họ hoàn toàn có cơ sở để làm điều đó, bởi đội hình Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại có phong độ cao và đồng đều ở mọi vị trí. Hai tuyển thủ thi đấu tại Trung Quốc là Ruler và Kanavi bắt nhịp rất tốt với những người đồng đội, đồng thời có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong hai trận giao hữu.

Tuyển thủ LMHT Hàn Quốc tập 16h / ngày chuẩn bị cho ASIAD 328278
Faker giao lưu với fan hâm mộ trước thềm ASIAD (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, các khán giả Hàn Quốc lại vô cùng lo lắng cho người chơi đường giữa Faker. Nam tuyển thủ sinh năm 1996 vừa bị chấn thương tay rất nặng và phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài. Việc phải quay trở lại khi chấn thương chưa bình phục, rồi tập luyện ở cường độ cao để chuẩn bị cho cả ASIAD lẫn Chung Kết Thế Giới có thể sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của Faker.

Dẫu vậy, ASIAD 2023 có thể là kỳ đại hội cuối cùng mà Faker được tham gia, cộng với sự cạnh tranh gay gắt từ Chovy khiến nam tuyển thủ này không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục tập luyện điên cuồng để giành suất đánh chính.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Tin liên quan