Quảng cáo

LMHT: Trận giao hữu Việt Nam - Hàn Quốc hút gần triệu lượt xem

Thứ ba, 12/09/2023 11:59 AM (GMT+7)

Trận giao hữu giữa hai đội tuyển LMHT Việt Nam - Hàn Quốc ghi nhận lượng người xem cao kỷ lục, dù diễn ra khá chóng vánh.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 11/09 vừa qua, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đã có mặt tại tỉnh Kyunngi-do, Hàn Quốc để đấu giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc trước thềm ASIAD 2023. Trận giao hữu tiến hành theo thể thức Bo3, diễn ra vào lúc 18:00 (theo giờ Việt Nam) tại IBEX Studio, thành phố Gwangmyeong.

Trận giao hữu đã được hiệp hội thể thao điện tử của cả Việt Nam (VIRESA) và Hàn Quốc (KeSPA) tổ chức tường thuật trực tiếp thông qua nền tảng Youtube. Dù kết thúc vô cùng chóng vánh (chỉ hơn 2 tiếng đồng hồ), trận giao hữu vẫn thu hút rất nhiều khán giả, phá kỷ lục lượt xem trên cả kênh của KeSPA lẫn VIRESA.

Trên kênh sóng của Hàn Quốc, trận đấu thu hút tới gần 700 ngàn lượt xem (và vẫn tăng đều), trở thành video có lượng người xem cao nhất trên kênh Youtube của hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc KeSPA. Ở phía Việt Nam, luồng livestream trên kênh "Vietnam eSports Federation - VIRESA Official" cũng thu hút tới gần 300,000 lượt xem, cao hơn 30 lần so với các luồng livestream hồi SEA Games 31.

LMHT: Trận giao hữu Việt Nam - Hàn Quốc hút gần triệu lượt xem 325602
Trận giao hữu trở thành video có lượng người xem cao kỷ lục trên kênh sóng của KeSPA (Ảnh chụp màn hình)
LMHT: Trận giao hữu Việt Nam - Hàn Quốc hút gần triệu lượt xem 325603
Điều tương tự cũng xảy ra trên kênh sóng của VIRESA (Ảnh chụp màn hình)

Dù lượng người xem trên kênh sóng của Việt Nam thấp hơn, nhưng điều này hoàn toàn là do kênh của VIRESA còn ít người đăng ký (chỉ gần 2000 lượt subscribe trước khi trận đấu diễn ra).

Trận giao hữu không chỉ tạo ra kỷ lục về lượt xem mà còn khiến lượng người theo dõi trên cả hai kênh tăng đột biến. Với các kênh nhiều lượt sub và đã đủ điều kiện bật kiếm tiền như KeSPA, trận giao hữu có thể còn đem đến cho họ doanh thu chia sẻ từ hoạt động quảng cáo của Youtube.

Những lợi ích to lớn này sẽ tạo ra tiền lệ tốt để thúc đẩy phía Hàn Quốc tổ chức thêm nhiều trận đấu giao hữu với Việt Nam trong tương lai.

LMHT: Trận giao hữu Việt Nam - Hàn Quốc hút gần triệu lượt xem 325605
Tuyển thủ Việt Nam Đỗ "Levi" Duy Khánh thi đấu trong trận giao hữu với Hàn Quốc (Ảnh: GAM Esports)

Có thể nói, trận giao hữu giữa hai đội tuyển LMHT Việt Nam - Hàn Quốc đã thành công ngoài mong đợi. Tuy nhiên, để hướng tới các trận giao hữu chất lượng, hiệu quả hơn trong tương lai, chúng ta cũng cần nhìn vào điểm thiếu sót.

Đầu tiên là vấn đề kênh phát sóng, do truyền thông chưa được rộng rãi, rất nhiều khán giả đến sát giờ thi đấu vẫn không biết trận giao hữu được phát sóng trên kênh nào, xem ở đâu, diễn ra vào lúc mấy giờ.

Vấn đề thứ hai cũng quan trọng không kém, đó là kênh Youtube của VIRESA chưa sử dụng tính năng lên lịch trước, trong khi hầu hết các kênh lớn về eSports đều đã phổ cập tính năng này và làm vô cùng cẩn thận. Tính năng lên lịch đăng từ sớm sẽ giúp người xem nắm được link trực tiếp trận đấu, thời gian thi đấu, đồng thời được thông báo bởi Youtube khi trận đấu diễn ra.

Những thiếu sót về mặt kỹ thuật này tuy nhỏ nhưng có tác động rất lớn đến trải nghiệm của người xem. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục được nó trong tương lai, một cách vô cùng đơn giản.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan