Nhà đồng sáng lập Sky Mavis không dám ra đường vì bị đe dọa tính mạng

Thứ hai, 27/06/2022 17:36 PM (GMT+7)
A A+

Nhà đồng sáng lập Sky Mavis (công ty đứng sau Axie Infinity) chia sẻ rằng anh không dám ra đường vì bị đe dọa tính mạng.

Nghe nội dung bài viết

Trong buổi phỏng vấn mới đây với tờ Bloomberg, nhà đồng sáng lập Sky Mavis (công ty đứng sau tựa game Axie Infinity) - Jeffrey Zirlin đã chia sẻ rằng anh không dám ra đường vì bị đe dọa tính mạng.

“Tôi có thể sống ở bất cứ đâu, nhưng không bao giờ rời khỏi phòng của mình. Chúng tôi luôn phải cẩn thận khi chia sẻ các thông tin về nơi ở, cũng giống như các tổng thống không bao giờ công khai địa chỉ nhà của họ. Chúng tôi giống như các nguyên thủ quốc gia.” - Jeffrey Zirlin cho biết.

Vị lãnh đạo của Sky Mavis cũng yêu cầu phóng viên không công khai nơi ở của mình bởi trước đó anh và đồng nghiệp từng bị kẻ xấu đe dọa tính mạng.

nha sang lap axie infinity khong dam ra duong vi bi de doa tinh mang
Nhà đồng sáng lập Sky Mavis - Jeffrey Zirlin (người đứng bên phải)

Trong bối cảnh tựa game Axie Infinity tụt dốc không phanh và ngày càng nhiều nhà đầu tư thua lỗ thì việc các lãnh đạo của Sky Mavis chịu chỉ trích cũng là điều dễ hiểu.

Hồi tháng 3 vừa qua, hệ thống của Sky Mavis bị hacker tấn công gây thiệt hại 620 triệu USD và khiến lòng tin của người chơi giảm sút. Đồng coin AXS của tựa game này từng có giá 74,45 USD vào thời kỳ đỉnh cao, nhưng ở thời điểm hiện tại đã rơi xuống chỉ còn 16.77 USD (số liệu ngày 27/6/2022).

Lượng người chơi Axie Infinity cũng vơi dần theo thời gian, chứng tỏ lòng tin của game thủ với thứ gọi là “cách mạng play-to-earn” đã không còn vững chắc như những ngày đầu.

nha sang lap axie infinity khong dam ra duong vi bi de doa tinh mang 1
nha sang lap axie infinity khong dam ra duong vi bi de doa tinh mang 2

Khi Axie Infinity còn đang ở thời kỳ đỉnh cao, Sky Mavis đã mạnh miệng tuyên bố rằng “play to earn là một hiện tượng kinh tế mới”, rằng tựa game tạo ra một tương lai nơi “công việc và giải trí hòa làm một”. “Chào mừng đến với cuộc cách mạng của chúng tôi” - Sky Mavis chia sẻ trong phần sứ mệnh trên trang chủ của công ty.

Tuy nhiên khi mọi thứ bắt đầu đi xuống, công ty này đã lặng lẽ sửa “sứ mệnh” của mình cho phù hợp với tình hình hơn, từ play-to-earn (chơi để kiếm tiền) thành play-and-earn (chơi và kiếm tiền). 

Nhà sáng lập Sky Mavis không dám ra đường vì bị đe dọa tính mạng 152983

Mới đây nhất, Sky Mavis thậm chí còn tuyên bố sẽ đóng cửa luôn phiên bản play-to-earn để tập trung vào phát triển phiên bản free to play (miễn phí).

Với những người đang là nạn nhân của vụ hack hồi tháng 3 năm nay, Sky Mavis tuyên bố sẽ mở lại cầu nối Ronin và tiền của nhà đầu tư sẽ được hoàn trả trong ngày 28/6. Tuy nhiên do thị trường tiền số đã đi xuống trầm trọng, người dùng sẽ bị thua lỗ khá nhiều. 615 triệu USD tiền số mà hacker đánh cắp nay chỉ còn 200 triệu USD do thị giá các đồng coin đã giảm.

Axie Infinity treo thưởng 1 triệu USD cho bất cứ hacker nào tìm ra lỗ hổng bảo mật

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
nhà sáng lập Sky Mavis Axie Infinity Jeffrey Zirlin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT