Minecraft: 3000 game thủ chung tay xây dựng lại thành phố New York

Thứ năm, 17/03/2022 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Gần 3000 game thủ Minecraft đã làm việc không ngừng nghỉ trong hơn 2 năm để xây dựng thành phố New York với tỷ lệ rep 1:1.

Minecraft là một tựa game cho phép người chơi thỏa sức sáng tạo khi có thể xây dựng bất cứ thứ gì mà não bộ họ tưởng tượng ra được.

Đó cũng chính là lý do khiến nhiều nhóm game thủ tập hợp lại với nhau và tạo ra trào lưu xây dựng bản sao của các địa danh nổi tiếng ngoài đời thật.

Mới đây, một nhóm game thủ Minecraft mang tên Build the Earth đã gây ấn tượng cực mạnh khi tự xây thành phố New York với tỷ lệ 1:1. Dự án này có sự tham gia của 2731 thành viên. Họ đã làm việc chăm chỉ không ngừng nghỉ trong vòng 2 năm liên tục.

Theo chia sẻ từ trưởng nhóm, để cho công việc bớt nhàm chán, họ thường di chuyển địa điểm sau mỗi một tuần làm việc. Tuần trước đang xây khu Chinatown thì tuần này sẽ phải chuyển qua khu Tribeca.

Minecraft: 3000 game thủ chung tay xây dựng lại thành phố New York 119348

Một điểm thú vị khác là nhiều người trong đội ngũ không sinh sống tại New York, thậm chí còn chưa tới đây một lần nào. Có vẻ như họ chỉ thông qua Google Map và các bức ảnh trên mạng để phục chế lại bản gốc.

Mặc dù làm việc liên tục trong thời gian dài với đội ngũ nhân sự đông đảo, dự án New York City trong Minecraft vẫn phải mất thêm vài năm nữa để hoàn thành.

Minecraft: 3000 game thủ chung tay xây dựng lại thành phố New York 119347

Tại Việt Nam, các game thủ Minecraft cũng từng tiến hành nhiều dự án ấn tượng như xây dựng lại Văn Miếu Quốc Tử Giám, tòa nhà quốc hội, Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh, nhà sàn Bác Hồ, phủ chủ tịch, cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Bộ Quốc Phòng, …

Tựa game này đã cán mốc 1000 tỷ lượt xem trên YouTube

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
New York game thủ thành phố game Minecraft
Xem thêm
TIN NỔI BẬT