Midnight Society nhận cơn mưa gạch đá vì phát ngôn 'lươn lẹo' về game NFT

Thứ tư, 30/03/2022 12:04 PM (GMT+7)
A A+

Nam streamer Dr.Disrespect và studio Midnight Society đang bị chỉ trích dữ dội vì tuyên bố làm game NFT 'không phải vì tiền'.

NFT từ lâu vốn là một đề tài gây tranh cãi và bất cứ hãng làm game nào muốn đưa công nghệ này vào sản phẩm của mình thì đều nhận về những chỉ trích vô cùng gay gắt.

Tuy nhiên, Midnight Society - studio của streamer Dr.Disrespect đồng thời là cha đẻ của tựa game Project Moon đã mạnh miệng khẳng định rằng họ làm game NFT “không phải để kiếm tiền” sau khi bị cộng đồng chỉ trích.

Dr.Disrespect đã tham gia sản xuất tựa game Project Moon
Dr.Disrespect đã tham gia sản xuất tựa game Project Moon

Nhà phát triển này thanh minh rằng NFT chỉ là một tùy chọn trong Project Moon, không làm ảnh hưởng tới yếu tố “free to play” cũng như trải nghiệm của game thủ.

Tuy nhiên, thông điệp trên không nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng. Nhiều người cho rằng nhà phát triển này chỉ đang “lươn lẹo” để làm marketing và đánh lừa các game thủ cả tin.

afkgaming%2F2022-03%2F632a951e-a182-4498-b257-23c434a01156%2FVariants_in_the_rain_1024x575 (1)

Thành thực mà nói thì NFT ở thời điểm hiện tại chỉ là một công cụ moi tiền game thủ giống như battle pass, loot box và gacha. Tuy nhiên thay vì mang lại sự bất ngờ và thích thú như loot box và gacha, NFT chỉ đem lại sự ức chế cho người chơi khi một vật phẩm có giá 1 triệu hôm nay rất có thể chỉ còn 10 ngàn vào ngày mai.

Midnight Society tuyên bố họ đem NFT vào game không phải để kiếm tiền, nhưng lại không chỉ ra được mục đích cụ thể của công nghệ này. Nó mang lại lợi ích gì cho trò chơi, và quan trọng hơn là cho người chơi?

Dr.Disrespect bất chấp chỉ trích để kiếm tiền từ NFT?
Dr.Disrespect bất chấp chỉ trích để kiếm tiền từ NFT?

Nếu chỉ đơn thuần là hỗ trợ việc mua bán, thì tính năng microtransaction đã là quá đủ. Tại sao game thủ phải mua vật phẩm bằng tiền điện tử, khi họ hoàn toàn có thể làm điều đó một cách dễ dàng thông qua “nạp thẻ”?

Có lẽ Midnight Society và Dr.Disrespect sẽ phải cân nhắc một cách nghiêm túc về việc loại bỏ tính năng NFT, hoặc đưa ra một lý do hợp lý và thuyết phục cho công nghệ này trong thời gian tới. Còn ở thời điểm hiện tại, cái mác NFT đã khiến Project Moon nhận về rất nhiều cái nhìn thiếu thiện cảm từ cộng đồng game thủ.

Các hãng game lớn trên thế giới nói gì về NFT?

Mạng Ronin của Axie Infinity bị hack, hơn 600 triệu USD bốc hơi trong chốc lát

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Midnight Society NFT game bitcoin crypto Dr.Disrespect streamer Project Moon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT