Đăng Tweet vu vơ, Elon Musk bất ngờ giúp game NFT Việt hưởng lợi

Thứ tư, 23/02/2022 19:54 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ vài phút sau khi Elon Musk đăng tải dòng tweet mới, giá trị của đồng TAU (token cho game NFT Atlantis) đã tăng gấp đôi.

Chiều ngày 22/2 vừa qua, tỷ phú Elon Musk đã đăng tải một dòng Tweet vu vơ với nội dung “tau >pi”. Như thường lệ, những nhà đầu cơ tiền điện tử đã ngay lập tức phân tích, mổ xẻ dòng Tweet của ông dưới đủ mọi góc nhìn khác nhau, đồng thời săn lùng và mua về những đồng coin có tên là tau và pi.

Điều này vô tình đã khiến token TAU của The Atlantis - một dự án game NFT Việt bất ngờ lên như diều gặp gió và tăng gần gấp đôi giá trị chỉ trong thời gian ngắn.

Trước đó, đồng TAU được giao dịch ở mức giá 0,08 USD mỗi đồng. Nhưng chỉ 10 phút sau khi đoạn tweet của tỷ phú Elon Musk được đăng tải, đồng tiền kỹ thuật số này đã tăng giá lên 0.14 USD mỗi đồng. Khối lượng giao dịch đồng TAU cũng ngay lập tức tăng gấp 5 lần, từ 95.000 USD lên gần 500.000 USD.

Đồng TAU từng tăng giá lên tới 0.14 USD mỗi đồng
Đồng TAU từng tăng giá lên tới 0.14 USD mỗi đồng

Tuy nhiên, những gì mà Elon Musk đăng tải trên mạng xã hội chỉ đơn giản là một phép so sánh toán học hết sức bình thường, khi hằng số Tau thực sự có giá trị lớn hơn so với hắng số Pi (3.14). Chỉ có chính ông chủ của hãng Tesla mới biết được rằng mình đang muốn ẩn dụ điều gì trong từng dòng Tweet.

Đây không phải là lần đầu tiên mà Elon Musk xoay các “nhà đầu tư” như chong chóng bởi những dòng trạng thái vu vơ của mình. Trước đó, ông từng khiến các đồng coin rác như Shiba và Floki tăng chóng mặt chỉ bằng cách … đăng ảnh chó cưng nhà mình.

Tuy nhiên, việc tham gia đầu cơ tiền điện tử luôn song hành với nguy cơ thua lỗ. Các đồng coin từng được thổi giá lên trời cũng hạ nhiệt rất nhanh chóng, thậm chí không thể giao dịch được. Những người đã trót ôm giấc mộng làm giàu nhanh chóng từ crypto cũng bỗng chốc trắng tay.

Trường hợp của đồng TAU có lẽ cũng không phải ngoại lệ khi ở thời điểm hiện tại (23/2), giá trị của đồng tiền số này đã giảm không phanh xuống mức còn 0.08 USD.

Giá trị của đồng TAU đang tụt dốc không phanh
Giá trị của đồng TAU đang tụt dốc không phanh

Được biết, Atlantis là một dự án game NFT theo thể loại nhập vai chiến thuật lấy bối cảnh về nền văn minh Atlantis dưới đáy biển sâu.

Để bắt đầu, game thủ phải bỏ tiền mua gói nhân vật, sau đó giao dịch vật phẩm, nâng cấp trang bị hoặc trả phí cho các hoạt động trong game thông qua hai đồng tiền ảo là TAU và AUM.

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án này vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển chứ chưa tạo ra được bất cứ một giá trị gì cho cộng đồng game thủ.

Dự án game về lịch sử Việt Nam bị tố lừa đảo hơn 100 triệu đồng

Game NFT Blockverse ôm hơn 1 triệu USD của người chơi rồi biến mất

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Elon Musk NFT game Việt Atlantis tiền điện tử tiền số crypto game nft
Xem thêm
TIN NỔI BẬT