Team17 phải hủy dự án NFT vì bị cả làng game tẩy chay

Thứ ba, 08/02/2022 13:38 PM (GMT+7)
A A+

Các studio game thân thiết phản đối và tuyên bố sẽ dừng hợp tác với Team17 nếu họ tiếp tục triển khai dự án NFT Metaworms.

Team17 là một công ty khá nổi tiếng trong giới game thủ bởi các sản phẩm như Neon Abyss, The Escapists 2, Worms Rumble, Rogue Heroes: Ruins of Tasos, Monster Sanctuary hay My Time At Portia. Tuy nhiên mới đây, nhà phát triển này đã có một nước đi gây tranh cãi khi quyết định đầu tư vào một dự án NFT mang tên MetaWorms.

NFT và các game liên quan đến lĩnh vực này đang là một chủ đề nhạy cảm và bị chỉ trích vô cùng gay gắt. Nhiều người cho rằng NFT đầu độc game thủ với ảo tưởng Play to Earn (chơi game để kiếm tiền), là một cách trục lợi bất chính cho nhà phát hành, khiến các trò chơi đi chệch khỏi mục đích vốn có của nó là để giải trí và tận hưởng.

Team17 phải hủy dự án NFT vì bị cả làng game tẩy chay 109715
NFT đánh trúng tâm lý muốn ngồi chơi game mà vẫn hái ra tiền của nhiều người

Trước đó, hai nhà phát hành game lớn là Konami và Ubisoft đều đã tung ra sản phẩm NFT của mình và bị ném đá không thương tiếc bởi cả những fan trung thành nhất.

Trường hợp của Team17 và dự án NFT MetaWorms cũng không thoát khỏi số phận tương tự. Ngay sau khi dự án MetaWorms được công bố không lâu, Team17 đã nhận về những chỉ trích gay gắt và dữ dội từ cộng đồng người chơi.

Thậm chí, hàng loạt studio game từ cộng tác với Team17 như Ghost Town Games (phát triển Overcooked), Aggro Crab Games (phát triển Going Under) và Playtonic (phát triển Yoooka-Laylee) đã công khai bày tỏ thái độ chán ghét với NFT cũng như không tán thành quyết định của họ.

Team17 phải hủy dự án NFT vì bị cả làng game tẩy chay 109727
Aggro Crab vô cùng tức giận trước quyết định của Team17

"Aggro Crab phản đối kịch liệt việc phát triển hoặc có bất kỳ dính líu gì tới NFT. Chúng tôi tin rằng NFT không thân thiện với môi trường, không đem lại tác dụng thực sự và nó chỉ là một trò lừa đảo khốn nạn.

Làm ơn đừng chỉ trích các nhân viên và các nhà phát triển của Team17 bởi quyết định này được đưa ra bởi cấp lãnh đạo, những người ngồi ở trên cao.

Tất nhiên, chúng tôi chắc chắn sẽ không hợp tác với họ trong tương lai, đồng thời kêu gọi các nhà làm game indie khác thực hiện điều tương tự trừ khi quyết định trên được thay đổi.

Xin nhấn mạnh lại một lần nữa, chúng tôi cực kỳ căm ghét dự án NFT này." - Nick và Caelan từ Aggro Crab chia sẻ trên kênh Twitter chính thức của studio.

Team17 phải hủy dự án NFT vì bị cả làng game tẩy chay 109730
Uy tín tạo dựng hơn 30 năm của Team17 có thể đi tong chỉ sau một quyết định sai lầm

Trước những phản ứng gay gắt ngày càng leo thang, đội ngũ lãnh đạo của Team17 đã nhanh chóng nhận ra rằng mình vừa thực hiện nước đi vô cùng sai lầm. Ngay lập tức, họ đã hủy bỏ dự án NFT MetaWorms chỉ 1 ngày sau khi công bố, đồng thời khẳng định không muốn dính dáng gì tới NFT nữa.

"Team17 sẽ dừng phát triển dự án NFT MetaWorms. Chúng tôi đã lắng nghe ý kiến từ chính những nhân viên, đối tác và các fan của mình. Sau khi suy xét kỹ, chúng tôi quyết định sẽ lui bước khỏi thị trường NFT" - Đại diện Team17 chia sẻ trên Twitter.

Thông báo từ Team17
Thông báo từ Team17

Quyết định sửa sai của Team17 được đưa ra khá nhanh chóng. Tuy nhiên nó cũng kịp để lại những hậu quả đáng kể, mối quan hệ của Team17 với các studio quan trọng giờ đây đã rạn nứt đi rất nhiều. Bên cạnh đó, niềm tin của fan dành cho đội ngũ lãnh đạo công ty đã giảm tới cực điểm.

Không giống với các ông lớn như Ubisoft hay Konami, Team17 không có đủ tiềm lực về tài chính, danh vọng cũng như các series không thể bỏ qua đủ để vực dậy lòng tin của fan cũng như cứu vớt các dự án thất bại. Đối với các công ty game vừa và nhỏ, mù quáng chạy theo NFT có thể dẫn tới sự sụp đổ không thể cứu vãn.

Trước đó, tựa game Stalker 2 của nhà phát triển GSC Game World cũng đã chọn đi theo con đường NFT, nhưng bị ném đá nhiều tới mức phải quay xe ngay lập tức.

Có lẽ ở thời điểm hiện tại, game NFT chỉ dành cho các studio mới, nghiệp dư muốn hướng tới đối tượng người chơi riêng biệt chứ không phải loại hình được chào đón bởi đại đa số các game thủ phổ thông.

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Team17 NFT game thủ làng game tiền điện tử Bitcoin tiền số game NFT studio game MetaWorms
Xem thêm
TIN NỔI BẬT