Game NFT Blockverse ôm hơn 1 triệu USD của người chơi rồi biến mất

Thứ bảy, 29/01/2022 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Nhà phát triển của tựa game NFT dựa trên Minecraft - Blockverse đã đột ngột xóa tất cả website, discord và server của game.

Những scandal liên quan đến việc nhà phát hành game NFT lừa đảo, lùa gà hay thao túng thị trường đã không còn quá xa lạ kể từ khi tiền điện tử được ứng dụng vào trong các trò chơi. Blockverse - một tựa game NFT dựa trên Minecraft mới đây cũng đã gây phẫn nộ trong cộng đồng người chơi khi ôm hơn 1 triệu USD rồi biến mất không một dấu vết.

Ở thời điểm ra mắt, Blockverse nhận được sự kỳ vọng rất cao từ những "nhà đầu tư" và đã bán hết 10.000 NFTs chỉ sau gần 8 phút. Theo ước tính, mỗi NFT của Blockverse có giá 0.05ETH, tức là trung bình khoảng 124 USD cho mỗi NFT ở thời điểm đó.

Blockverse đã bán sạch 10.000 NFT trong ngày 24/1 vừa qua
Blockverse đã bán sạch 10.000 NFT trong ngày 24/1 vừa qua

Như vậy, tổng số tiền mà game thủ đã ném vào trò chơi này lên tới 1.240.000 USD (và vẫn đang tăng dần theo tỷ giá của đồng Ethereum). Tuy nhiên ngay khi tiền đã về tay, nhà phát triển của Blockverse bỗng dưng "đánh bài chuồn".

Họ đột ngột xóa toàn bộ website, kênh Discord và server game, đồng thời biến mất cùng số tiền hơn 1 triệu USD của người chơi.

Game NFT Blockverse ôm hơn 1 triệu USD của người chơi rồi biến mất 108255

Tất nhiên, game thủ Blockverse đã cực kỳ hoảng loạn, tìm mọi cách để được hoàn tiền trong vô vọng, phàn nàn và kêu gọi sự trợ giúp từ bất cứ ai có thể.

Sau 3 ngày lặn mất tăm, đội ngũ founder của Blockverse cuối cùng cũng đã quay trở lại và đưa ra thông báo chính thức trên Twitter. Các nhà làm game cho biết họ đã bị đe dọa và quấy rối quá nhiều bởi người chơi và quyết định ngắt mọi liên lạc để ... đỡ phải nghe chỉ trích.

Game NFT Blockverse ôm hơn 1 triệu USD của người chơi rồi biến mất 108256

Chia sẻ về lý do đột ngột đóng cửa game, team Blockverse cho biết họ cần "phát triển và mở rộng trò chơi", cải thiện cơ chế gas fees (phí dịch vụ mua bán trong game) và tìm cách khiến cho đồng $DIAMOND của game trở nên có ích hơn.

Các lý do của Blockverse nghe có vẻ không mấy hợp lý và thuyết phục. Trong những ngày game biến mất, sự hoảng loạn của người chơi liên tục gia tăng và lòng tin thì ngày càng sụt giảm.

Hầu hết các thành viên trong cộng đồng Blockverse đều quá hiểu rằng nhà làm game chỉ đang bịa ra các lý do để tránh bị truy tố trước pháp luật.

Nhưng dù sao thì xuất hiện vẫn tốt hơn là ôm tiền bỏ trốn, thôi thì gỡ được tới đâu hay tới đó. Sau cùng, các game thủ Blockverse đã may mắn hơn so với nạn nhân của rất nhiều vụ lừa đảo NFT khác

Các hãng game lớn trên thế giới nói gì về NFT? (Phần 1)

Các hãng game lớn trên thế giới nói gì về NFT? (Phần 2)

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
game nft Blockverse tiền điện tử tiền ảo tiền số bitcoin ethereum game nft scandal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT