Áo dài Play Together đẹp miễn bàn, nhưng sao game thủ vẫn ném đá?

Thứ sáu, 28/01/2022 16:23 PM (GMT+7)
A A+

Rất nhiều game thủ Việt Nam đã bày tỏ sự bức xúc và phản đối khi Play Together ra mắt mẫu trang phục áo dài truyền thống.

Mới đây, nhà phát hành Haegin đã công bố danh sách những người chiến thắng trong cuộc thi thiết kế trang phục áo dài trong tựa game Play Together.

Giải thưởng xuất sắc nhất đã thuộc về 3 game thủ PC Min, HIMEK và SEA MOCHACA với những bộ trang phục áo dài cách tân với chủ đề và phong cách thiết kế vô cùng sáng tạo.

Áo dài Play Together đẹp miễn bàn, nhưng sao game thủ vẫn ném đá? 108049
Bộ áo dài được game thủ Việt thiết kế đẹp không chê vào đâu được

Nhận ra vẻ đẹp cũng như tiềm năng to lớn của áo dài, Haegin đã quyết định đem trang phục này vào trong game. Và đúng như kỳ vọng, áo dài trong Play Together đẹp một cách tuyệt vời và hợp với gu thẩm mỹ của rất nhiều game thủ.

Tuy nhiên, nhà phát hành Hàn Quốc này đã đưa ra một chiến lược có phần sai lầm và gây phẫn nộ cho cộng đồng game thủ Việt Nam, đó là bán skin với mức giá 89.000 VNĐ.

Áo dài Play Together đẹp miễn bàn, nhưng sao game thủ vẫn ném đá? 108077

Điều này đồng nghĩa với việc các game thủ cày chay và các học sinh (vốn chiếm rất đông trong số người chơi) sẽ khó có thể sở hữu trang phục áo dài truyền thống.

Đây là một điều hết sức trớ trêu và nực cười. Một trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam, được thiết kế bởi người Việt Nam, nhưng chính người Việt Nam lại ... không thể mua nổi.

Áo dài Play Together đẹp miễn bàn, nhưng sao game thủ vẫn ném đá? 108072
Trang phục áo dài trong Play Together

Dưới phần bình luận, hàng ngàn game thủ đã bày tỏ thái độ bất mãn và tức giận trước chính sách có phần "tham lam" của Haegin.

Việc một nhà phát hành Hàn Quốc dùng chính trang phục truyền thống của Việt Nam để "hút máu" game thủ Việt Nam rõ ràng là điều khiến nhiều người cảm thấy không thoải mái.

Thậm chí, các game thủ bất mãn còn châm chọc rằng Play Together nên đổi tên thành PAY TOGETHER (nạp tiền cùng nhau) và đổi giới hạn độ tuổi từ 4+ thành 40+, vì game thủ nhí thì làm gì có nhiều tiền đến như thế.

Áo dài Play Together đẹp miễn bàn, nhưng sao game thủ vẫn ném đá? 108076
Play Together là một tựa game được dán nhãn 4+

"Tại sao tạo ra bộ đồ truyền thống của 1 đất nước mà lại không thể cho thêm những chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho người dân của đất nước đó. Ví dụ như mở bán bằng Tiền Sao, Kim Cương cho những người chơi hệ cày chay, coi như là tri ân khách hàng trong dịp Năm mới"

"Biết là nhà làm game cũng cần ăn cơm để sống nhưng mà bao nhiêu gói nạp rồi thì cũng phải có 1 chút gì đấy để những người Việt Nam như tôi cảm thấy yêu quý game của các bạn chứ? Như vậy mãi rồi game cũng trở thành Pay Together" - Mạnh CFM, một Youtuber trong cộng đồng Play Together chia sẻ.

Game thủ Việt Nam bức xúc về hành động của nhà phát hành Haegin
Game thủ Việt Nam bức xúc về hành động của nhà phát hành Haegin
Trang phục áo dài nên được bán bằng tiền sao hoặc kim cương
Trang phục áo dài nên được bán bằng tiền sao hoặc đá quý

Sau tất cả, việc thiết kế và rao bán một sản phẩm ảo trong game với mức giá như thế nào là quyền của nhà phát hành. Tuy nhiên, việc có mua và có tiếp tục ủng hộ tựa game hay không hoàn toàn nằm trong tay người chơi.

Hành động của Haegin không sai, và không ai có thể phán xét họ vì chỉ vì cách sắp đặt mức giá của một sản phẩm đẹp và hot. Tuy nhiên, cộng đồng game thủ Việt có quyền thể hiện tiếng nói, cảm xúc và quan điểm của mình, để bảo vệ những quyền lợi mà họ cho là chính đáng.

Dưới đây là một vài thiết kế áo dài nổi bật của game thủ Play Together trong cuộc thi:

Áo dài Play Together đẹp miễn bàn, nhưng sao game thủ vẫn ném đá? 108047
Áo dài Play Together đẹp miễn bàn, nhưng sao game thủ vẫn ném đá? 108048
Áo dài Play Together đẹp miễn bàn, nhưng sao game thủ vẫn ném đá? 108050
Áo dài Play Together đẹp miễn bàn, nhưng sao game thủ vẫn ném đá? 108051
Áo dài Play Together đẹp miễn bàn, nhưng sao game thủ vẫn ném đá? 108053
Áo dài Play Together đẹp miễn bàn, nhưng sao game thủ vẫn ném đá? 108054
Áo dài Play Together đẹp miễn bàn, nhưng sao game thủ vẫn ném đá? 108056

Code Play Together mới nhất và cách nhập giftcode

Game thủ Play Together tự thiết kế nhà theo phong cách của Squid Game

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
áo dài Play Together game thủ drama Haegin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT