Top 3 trang bị mạnh nhất DTCL Mùa 6.5, thấy là lấy

Thứ tư, 23/02/2022 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Ở giai đoạn đầu của Đấu Trường Chân Lý Mùa 6.5, có những trang bị cực lỗi đang vượt trội hơn hoàn toàn so với phần còn lại.

Với kinh nghiệm 2000 năm cân bằng game của mình, Riot luôn khiến cho game thủ phải chóng mặt khi chạy theo những meta mới mỗi lần cập nhật. Trong DTCL Mùa 6.5, bên cạnh các tộc hệ, tướng và đội hình mới thì trang bị cũng là điều khiến các cờ thủ hết sức đau đầu.

Sau hơn 1 tuần làm quen với meta, giờ đây chúng tôi đã có thể tổng kết ra top 3 trang bị mạnh nhất trong DTCL Mùa 6.5 Neon Light. Đây là những trang bị có thể lấy trong đa số các trường hợp, dành cho nhiều đội hình với khả năng xoay bài tốt.

Áo Choàng Thủy Ngân

Từng là một món đồ bị vứt xó trong DTCL Mùa 6, Áo Choàng Thủy Ngân đã bất ngờ quay trở lại mạnh mẽ trong meta DTCL Mùa 6.5 Neon Light. Đây là một trang bị trấn phái không thể thiếu dành cho các chủ lực cận chiến như Tryndamere, Irelia, Talon.

Họ đều là những vị tướng phải lăn xả rất nhiều trong đội hình đối phương và thường được xếp lên đầu, bị xoay mòng mòng trong hàng đống hiệu ứng khống chế từ kẻ địch.

Top 3 trang bị mạnh nhất DTCL Mùa 6.5, thấy là lấy 114003
Áo Choàng Thủy Ngân là trang bị trấn phái của Irelia

Không chỉ các tướng cận chiến, tướng đánh xa giờ đây cũng tận dụng rất tốt Áo Chàng Thủy Ngân. Với việc Giáp Thiên Thần bị xóa bỏ, cộng với đó là hàng loạt tướng có hiệu ứng khống chế mạnh như Morgana, Blitzcrank, Alistar, … liên tục nổi lên, trang bị này bỗng chốc trở thành bảo vật sinh tồn không thể thiếu đối với các xạ thủ.

Không chỉ giúp miễn nhiệm hiệu ứng khống chế trong 15s đầu giao tranh và 15% tỷ lệ né tránh, Áo Choàng Thủy Ngân còn cung cấp tới 20% tốc độ đánh. Đây là con số cực cao đối với một trang bị không được lên bởi Cung Gỗ. Nhìn sang những trang bị tương tự, Cuồng Cung hay Dao Diện cũng chỉ cung cấp có 10% tốc độ đánh, bằng một nửa so với … trang bị phòng thủ.

Giáp Gai

Ở thời điểm hiện tại, hầu hết các đội hình top meta của DTCL Mùa 6.5 đều thiên về sát thương vật lý thay vì sát thương phép thuật. Điều này đã khiến cho Vuốt Rồng đi vào quên lãng, cùng với đó là sự nổi lên vô cùng mạnh mẽ của Giáp Gai.

Với lượng giáp cộng thêm cực kỳ nhiều, khả năng miễn nhiễm trước các đòn đánh chí mạng và phản dame cực đau, Giáp Gai là nỗi ám ảnh thực sự dành cho các chủ lực sát thương vật lý. Điều này khiến cho một bộ phận cờ thủ lựa chọn thay combo 3 món tank truyền thống Giáp Gai, Vuốt Rồng, Giáp Máu bằng combo 2 món Giáp Máu + Dây Chuyền Chữ Thập.

Top 3 trang bị mạnh nhất DTCL Mùa 6.5, thấy là lấy 114002
Các nhà đánh Renata không hề sợ Vuốt Rồng

Đây âu cũng là điều hợp lý bởi Vuốt Rồng không còn quá hiệu quả, còn Giáp Máu chịu ảnh hưởng quá nhiều bởi các nhà đánh Qủy Thư.

Hãy nhìn vào hai đội hình sát thương phép hạng S duy nhất ở meta hiện tại là Malzahar Đột Biến Hư Không và Renata Đấu Sĩ. Cả hai đều đánh sát thương lan, phụ thuộc vào dame diện rộng hoặc dame từ Quỷ Thư là chính. Trong khi đó, Vuốt Rồng lại sinh ra để khắc chế các tướng pháp sư tung kỹ năng liên tục như Swain, Ziggs hay Brand.

Top 3 trang bị mạnh nhất DTCL Mùa 6.5, thấy là lấy 113999

Rõ ràng là trong các phiên bản tới, Riot Games cần buff các tướng Pháp Sư, hoặc tăng sức mạnh của Vuốt Rồng để sự mất cân bằng này không tiếp diễn. Còn ở thời điểm hiện tại, việc nhặt được 1 Áo Choàng Bạc ở vòng đi chợ gần như 100% sẽ dành cho Áo Choàng Thủy Ngân hoặc Huyết Kiếm, Vuốt Rồng không có cửa.

Quỷ Thư Morello

Với việc Renata Glasc được ra mắt trong DTCL Mùa 6.5 thì chúng ta đang có quá nhiều tướng tận dụng được Quỷ Thư. Renata, Ekko và Seraphine - 3 vị tướng này được sử dụng trong hầu hết các đội hình hạng S của meta (chỉ trừ duy nhất Sivir Công Nghệ).

Điều này đồng nghĩa với việc nhà nào cũng cần Quỷ Thư và đây là một món trang bị mà bạn có thể nhắm mắt bốc vội trong tất cả các trường hợp.

Top 3 trang bị mạnh nhất DTCL Mùa 6.5, thấy là lấy 113998

Quỷ Thư kết hợp một cách vô cùng hiệu quả với 3 trang bị kể trên, gây hiệu ứng lên toàn bộ đội hình đối phương. Nó giống như kiểu mới bắt đầu ván đấu, chưa đường tên mũi đạn nào được bắn ra mà đối phương đã mất luôn 20% máu cùng 50% khả năng hồi máu vậy.

Chỉ với 1 vị tướng và 1 trang bị, bạn có thể gây 1 phần 5 tổng sát thương lên đội hình địch. Đây rõ ràng là một bài toán kinh tế quá lời mà không có bất kỳ cờ thủ nào muốn bỏ qua.

Top đội hình mạnh nhất DTCL Mùa 6.5

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trang bị dtcl dtcl mùa 6.5 dtcl 6.5 neon light tft tft 6.5 đấu trường chân lý
Xem thêm
TIN NỔI BẬT