Hủy diệt T1, GEN lên ngôi vô địch LCK 3 lần liên tiếp

Thứ hai, 21/08/2023 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Lần thứ ba liên tiếp, Gen.G Esports đánh bại T1 trong đêm chung kết và lên ngôi vô địch giải đấu LCK.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày chủ nhật (20/08) vừa qua, trận chung kết giải vô địch LMHT Hàn Quốc - LCK Mùa Hè 2023 đã chính thức diễn ra với sự góp mặt của hai đội tuyển T1 và Gen.G Esports. T1 năm nay đã có một mùa giải sóng gió khi người đội trưởng Faker của họ phải nghỉ thi đấu thời gian dài do chấn thương, khiến thành tích của toàn đội đi xuống và rớt từ top 2 xuống tận top 5 vòng bảng, may mắn vẫn đủ điểm để vào Playoffs.

Faker trở lại trong tuần thi đấu cuối cùng của LCK Mùa Hè 2023. Sự có mặt của anh đã thay đổi hoàn toàn lối đánh của T1, khiến những người đồng đội tự tin hơn và lấy lại phong độ. Từ một đội đang thua liểng xiểng và sẩy chân liên tục trước những đối thủ yếu, T1 đã quay trở lại mạnh mẽ và làm một cú "miracle run" tới thẳng chung kết, nơi họ đối đầu kỳ phùng địch thủ GEN.

Hủy diệt T1, GEN lên ngôi vô địch LCK 3 lần liên tiếp 315990
Sự trở lại của Faker có ý nghĩa vô cùng quan trọng với T1 (Ảnh: T1)

GEN hiện đang là nhà đương kim vô địch LCK và phải gánh trên vai sứ mệnh bảo vệ ngôi vương khỏi những kẻ thách thức vô cùng hùng mạnh. Dẫu vậy, họ có tiền đề để tự tin trong cuộc đối đầu với T1. Trong hai lần gặp nhau trước đó là chung kết LCK Mùa Hè 2022 và chung kết LCK Mùa Xuân 2023, GEN đều dễ dàng đánh bại T1 với tỷ số 3-0 và 3-1. Ở thời điểm hiện tại, Chovy và đồng đội thực sự là khắc tinh của T1 khi đã quá nhiều lần khiến tập thể này phải ôm hận.

Kịch bản của trận chung kết LCK Mùa Hè 2023 cũng diễn ra tương tự khi GEN áp đảo hoàn toàn so với đối thủ. Ở ván thi đấu đầu tiên, T1 có được lợi thế nhờ bộ đôi đường dưới. Tuy nhiên, chúng nhanh chóng bị xóa nhòa với sự xuất sắc từ những người chơi đường đơn bên phía GEN. Sau một pha mở giao tranh tốt từ Doran và Delight, GEN vươn lên dẫn trước hoàn toàn và có được ván thắng đầu tiên.

Hủy diệt T1, GEN lên ngôi vô địch LCK 3 lần liên tiếp 315989
GEN đã hủy diệt T1 trong 2 trận chung kết trước đó (Ảnh: LCK Tiếng Việt)

Bước sáng ván thi đấu thứ hai, cặp đôi mid - rừng / Chovy - Peanut đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng giúp GEN áp đảo tuyệt đối so với T1, đưa tỷ số lên con số 2-0, chỉ cách chiến thắng một ván đấu cuối cùng.

Tại ván đấu quyết định, GEN với lợi thế tâm lý đã sẵn sàng đem ra chiến thuật 5 tướng cận chiến, đánh cực kỳ hiệu quả trong giai đoạn đầu. Ở chiều ngược lại, T1 trao trọn niềm tin vào tay Gumayusi khi anh chàng này được cầm quân bài đao phủ Draven.

Dù có chút chật vật, T1 vẫn đem về điểm hạ gục cho Draven và có cơ sở để tiếp tục lăn cầu tuyết ván đấu. Tuy nhiên, anh chàng xạ thủ nhà T1 lúc này đã mắc sai lầm chí mạng khi đi lẻ mà không có phép bổ trợ, khiến công sức của T1 đổ sông đổ biển. Phút thứ 35, GEN tiếp tục xoáy sâu vào các lỗi di chuyển của T1 để dứt điểm luôn trận đấu với tỷ số 3-0, qua đó có cho mình chức vô địch LCK thứ ba liên tiếp.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT