Faker: 'Tôi mới chỉ đạt 50% phong độ'

Thứ năm, 03/08/2023 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Faker nhận định về màn trình diễn của bản thân trong ngày thi đấu đầu tiên sau khi trở lại LCK Mùa Hè 2023.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 02/08 vừa qua, T1 đã hủy diệt KDF với tỷ số 2-0 tại tuần thi đấu cuối cùng của vòng bảng LCK Mùa Hè 2023. Đây là trận đấu đầu tiên mà Faker trở lại sau 4 tuần liên tục anh phải nghỉ thi đấu do chấn thương.

Với sự góp mặt của người đội trưởng, T1 thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác, macro tốt, thiết lập giao tranh bài bản và lăn cầu tuyết chuẩn chỉnh, khác hẳn một T1 rệu rã mà chúng ta từng thấy trong 4 tuần vừa rồi. Sau trận đấu, huấn luyện viên trưởng Tom và Faker đã tham gia phỏng vấn với giới truyền thông.

Các bạn đánh giá sao về trận đấu ngày hôm nay?

Tom: Bầu không khí của team không tốt vì chúng tôi đang trong chuỗi trận thua dài, nhưng tôi rất biết ơn các tuyển thủ vì đã có một chiến thắng gọn gàng với tỷ số 2-0.

Faker: Đã lâu rồi tôi mới thi đấu, và tôi thực sự rất vui vì T1 đã có một chiến thắng cách biệt.

Cổ tay của bạn sao rồi?

Faker: Nó chưa khỏi hoàn toàn và tôi vẫn đang điều trị. Tôi sẽ phải cố gắng thích nghi thôi.

Faker: 'Tôi mới chỉ đạt 50% phong độ' 310764

Thích nghi là sao?

Faker: Các triệu chứng của tôi rất khó chữa trong thời gian ngắn. Bác sĩ nói rằng tôi cần được điều trị trong một thời gian dài. Tôi cần làm quen với các triệu chứng và thích nghi với tư thế mới, phong cách mới và thói quen thi đấu mới. Đó là thứ "thích nghi" mà tôi đang nói đến.

Bạn đã làm gì để cố gắng hồi phục sau chấn thương?

Faker: Tư thế tay ban đầu của tôi từng ảnh hưởng rất nhiều đến dây thần kinh. Vì vậy, tôi đã thay đổi tư thế của mình từng chút một và cố gắng tìm cách để nó không ảnh hưởng đến hiệu suất của mình.

Bạn đã có một tháng nghỉ ngơi do chấn thương. Trong thời gian đó, bạn đã tập trung vào điều gì ngoài game?

Faker: Tôi đã nghĩ về việc làm thế nào để có thể giúp ích cho đội tuyển trong thời gian bị chấn thương, nhưng trên hết, tôi đã cố gắng hết sức để trở lại sớm nhất có thể sau khi được điều trị.

(Tới Tom) Là một huấn luyện viên, bạn thấy Faker tác động như thế nào tới lối chơi của toàn đội?

Tom: Khi Faker không thi đấu, những tuyển thủ khác cảm thấy áp lực hơn rất nhiều. Khi anh ấy trở lại, bầu không khí trở nên tốt hơn và mọi người call nhau nhiều hơn trong game. Điều đó rất tích cực, dưới góc nhìn của một huấn luyện viên.

Faker: 'Tôi mới chỉ đạt 50% phong độ' 310765

(Tới Faker) Nhìn từ bên ngoài thì màn trình diễn của T1 đang có vấn đề gì?

Faker: Đã có quá nhiều khoảnh khắc chúng tôi để thua chỉ vì một sai lầm. Tôi nghĩ lý do lớn nhất là nằm ở các cá nhân.

Bạn trở lại T1 sau khi đội nhà chịu nhiều trận thua đau. Vậy bạn có bị áp lực không?

Faker: Tôi không cảm thấy áp lực về tình hình của đội. Cá nhân tôi có chút lo lắng về màn trình diễn của mình nhiều hơn vì phong độ của tôi không được tốt lắm, nhưng dù sao thì tôi cũng rất biết ơn và hạnh phúc vì mình đã được thi đấu.

Sau ván 1, người hâm mộ đã reo vang cái tên Faker. Bạn có nghe thấy không?

Faker: Tôi rất cảm động khi người hâm mộ cổ vũ cho mình trong suốt trận đấu. Tôi cực kỳ biết ơn.

Trạng thái của bạn hiện tại như thế nào?

Faker: Tôi không nghĩ rằng màn trình diễn của mình lại tốt như vậy. Tôi vẫn cần theo dõi tình trạng cổ tay của mình, vì vậy tôi tin rằng mình chỉ mới đạt được khoảng 50% phong độ.

Faker: 'Tôi mới chỉ đạt 50% phong độ' 310768

Liệu chấn thương của bạn có thể phục hồi trước khi vòng Playoffs diễn ra?

Faker: Tôi không chắc lắm, nhưng tôi sẽ tập luyện thật chăm chỉ để đem tới cho khán giả một màn trình diễn xứng đáng trên sân khấu.

(Tới Tom) Bạn có nghĩ rằng T1 sẽ tốt hơn với sự trở lại của Faker?

Tom: Tinh thần đồng đội đã tốt hơn nhiều, vì vậy tôi tin rằng hiệu suất của cả team sẽ được cải thiện đáng kể.

(Tới Faker) Bạn đã ngồi xem đồng đội của mình thi đấu trong vòng một tháng. Bạn có tìm thấy điều gì mà mình chưa thấy trước đây?

Faker: Khi Poby thi đấu ở vị trí của tôi, tôi thấy rằng anh ấy là một tuyển thủ có tiềm năng với nhiều điểm mạnh mà tôi có thể học hỏi. Tôi cũng suy nghĩ về những kiểu chơi mà đồng đội của mình đang cần và tìm thấy những thứ mà tôi chưa thấy trước đây.

Bạn đã học được điều gì từ Poby?

Faker: Anh ấy là một tuyển thủ làm việc rất chăm chỉ và cố gắng giúp đỡ cả đội. Tôi đã được thúc đẩy bởi anh ấy và học được một vài điều từ anh ấy.

Faker: 'Tôi mới chỉ đạt 50% phong độ' 310763

Bạn đã đối đầu với con bài Xerath trong trận gặp KDF. Bạn đánh giá sao về con bài này?

Faker: Tôi đã nghĩ Xerath có thể sẽ xuất hiện. Meta hiện tại cho phép sử dụng nhiều vị tướng khác nhau ở đường giữa, vì vậy tôi tin rằng bất kỳ vị tướng nào cũng có thể xuất hiện.

Tại sao bạn quyết định trở lại thi đấu trong ngày hôm nay?

Faker: Tôi nghĩ rằng mình cần phải trở lại thi đấu cùng đội vào một tuần trước khi vòng loại trực tiếp diễn ra nhằm có được phong độ tốt nhất. Tình trạng cổ tay của tôi cũng được cải thiện nên tôi tin rằng mình có thể thi đấu. Tôi cũng đã thảo luận về vấn đề này với đội của mình, rất nhiều.

Các bạn còn điều gì muốn nói không?

Tom: Cảm ơn vì đã luôn cổ vũ cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ gặp Liiv SANDBOX trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Tôi sẽ chuẩn bị thật tốt để có thể giành chiến thắng với màn trình diễn như ngày hôm nay. Tôi cũng đảm bảo rằng T1 sẽ có màn trình diễn tốt ở vòng loại trực tiếp.

Faker: Tôi đã có một tháng nghỉ ngơi, và tôi muốn cảm ơn các đồng đội của mình vì đã làm việc chăm chỉ trong suốt khoảng thời gian đó. Tôi đã có một khoảng thời gian khó khăn khi bị chấn thương, nhưng nó cũng giúp tôi học hỏi được nhiều điều. Tôi hy vọng người hâm mộ đừng lo lắng và hãy cổ vũ cho chúng tôi nhiều hơn nữa. Xin cảm ơn!

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT