HLV Tom: 'Trường hợp xấu nhất là Faker bỏ lỡ vòng Playoffs'

Thứ sáu, 28/07/2023 18:35 PM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên trưởng Lim “Tom” Jae-hyeon chia sẻ về bệnh tình của Faker và nhận định về kịch bản xấu nhất.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 27/07 vừa qua, T1 đã có trận tái đấu với DRX và phải nhận về thất bại 1-2 vô cùng cay đắng. Với trận thua này, tỷ lệ thắng của họ tại vòng bảng đã rơi xuống dưới mốc 50%. Dù đã quay trở lại tập luyện, Faker vẫn chưa hồi phục hoàn toàn để tham gia thi đấu mà phải nhờ tới người đàn em Poby thay mặt.

Trong buổi phỏng vấn sau trận đấu với DRX, huấn luyện viên trưởng Lim “Tom” Jae-hyeon và người đi rừng Moon “Oner” Hyeon-joon đã chia sẻ về tình hình của T1 ở thời điểm hiện tại.

Dưới đây là nguyên văn phần phỏng vấn:

Bạn đánh giá thế nào về trận đấu hôm nay?

Tom: Chúng tôi bước vào trận đấu này với tâm thế giành lấy một chiến thắng để ngừng lại chuỗi trận thua liên tiếp vừa qua. Tuy nhiên kết quả không như mong muốn, và chúng tôi rất thất vọng.

Oner: Chúng tôi đã hy vọng có thể thắng một trận trước khi gặp KT, nhưng rồi lại thất bại.

HLV Tom: 'Trường hợp xấu nhất là Faker bỏ lỡ vòng Playoffs' 308704
Tuyển thủ đi rừng Oner

Có vẻ như các bạn đang gặp vấn đề về mặt giao tiếp trong trận đấu?

Tom: Thi thoảng có những tình huống call bị bỏ lỡ, những pha chần chừ trong việc ra quyết định liên quan đến các mục tiêu.

Oner: Chúng tôi tin rằng cả đội có thể cải thiện khâu giao tiếp. Chúng tôi hơi vội trong các tình huống tranh chấp mục tiêu, dẫn tới kết quả không như ý.

Bạn cảm thấy không ổn ở điểm nào?

Oner: Chúng tôi luôn vội vàng, từ khâu cấm chọn cho tới việc hoàn thành vai trò ở đầu và giữa trận. Bên cạnh đó, chúng tôi đang cố gắng cải thiện phong độ cá nhân. Vì có sự gia nhập đột ngột của Poby nên đôi khi việc giao tiếp không trôi chảy như ý muốn. Chúng tôi không còn nhiều thời gian nữa, phải sớm cải thiện.

Các bạn đang làm gì để cải thiện màn trình diễn của của đội?

Oner: Chúng tôi thi đấu không tốt, vậy nên chúng tôi đã họp với nhau một cách thẳng thắn. Chúng tôi đã làm rõ một số hiểu lầm và việc luyện tập vẫn trôi chảy, nhưng kết quả thì thật đáng thất vọng.

Là một người luôn theo dõi sát sao từng trận đấu của T1, Faker có đưa ra lời khuyên nào không?

Oner: Hiện tại, anh ấy đang tập trung vào việc thi đấu xếp hạng đơn và điều trị chấn thương. Faker rất tích cực góp ý và cố gắng giúp mọi người nâng cao tinh thần đồng đội, chẳng hạn như đưa ra lời khuyên cho Poby hoặc tham gia các buổi đấu tập để quan sát và chỉ dẫn.

Kể từ khi Faker vắng mặt, T1 đã thua 6 trận. Bạn có nghĩ kết quả sẽ khác khi Faker trở lại?

Tom: Nếu Faker trở lại, chúng tôi mong rằng anh ấy có thể giúp khâu cấm chọn của T1 linh hoạt hơn, đồng thời cải thiện hiệu suất của cả team.

HLV Tom: 'Trường hợp xấu nhất là Faker bỏ lỡ vòng Playoffs' 308705
Huấn luyện viên Tom

Trận đấu với KT Rolster không hề dễ dàng. Các bạn có dự đoán gì chăng?

Tom: KT Rolster là một đội mạnh và có phong độ cao trong thời gian gần đây. Nhưng nếu tận dụng được sai lầm của họ, chúng tôi có thể giành chiến thắng.

Oner: KT đang có chuỗi trận thắng dài và màn trình diễn của họ thực sự rất ấn tượng. Mặc dù chúng tôi đang trong chuỗi trận thua, nhưng nếu đánh bại họ, chúng tôi sẽ có thể xoay chuyển tình thế. Vậy nên chúng tôi sẽ  cố gắng giành chiến thắng.

Liệu Faker có bỏ lỡ vòng Playoffs không?

Tom: Đó là trường hợp xấu nhất. Chúng tôi đang mong anh ấy có thể trở lại trước vòng Playoffs LCK Mùa Hè 2023. Với tư cách là thành viên của ban huấn luyện, chúng tôi đã theo dõi chặt chẽ tình trạng của Faker, chẳng hạn như kiểm tra xem khi nào anh ấy cảm thấy không thoải mái ở cánh tay trong khi luyện tập và khi nào anh ấy phải mua vật phẩm trong trò chơi bằng tay trái (do tay phải quá đau).

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT