HLV cvMax: 'Faker không phải nguyên nhân khiến KDF thua T1'

Thứ năm, 03/08/2023 16:50 PM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên trưởng của Kwangdong Freecs cho rằng việc Faker quay trở lại không ảnh hưởng tới màn trình diễn của họ.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 02/08 vừa qua, đội tuyển T1 đã có cuộc chạm trán với KDF trong tuần cuối cùng của vòng bảng LCK Mùa Hè 2023. Đó là trận đầu tiên ghi dấu sự trở lại của Faker sau 4 tuần anh vắng mặt vì chấn thương.

Việc có mặt Faker trong trận đấu đã giúp các tuyển thủ T1 thi đấu tự tin, macro tốt, thiết lập giao tranh và lăn cầu tuyết hoàn hảo. Sau 2 ván đấu áp đảo, T1 dứt điểm KDF với tỷ số 2-0 và có được trận thắng đầu tiên sau chuỗi ngày thảm bại.

HLV cvMax: 'Faker không phải nguyên nhân khiến KDF thua T1' 311046
Faker quay trở lại giúp T1 chiến thắng 2-0 trước KDF (Ảnh: Faker)

Chiến thắng này với các fan của T1 giống như "nắng hạn gặp mưa rào", họ đã phải chứng kiến những trận thua đáng thất vọng trong một tháng trở lại đây và cần một liều thuốc tinh thần trước vòng Playoffs.

Nhiều người khẳng định rằng Faker chính là "99% sức mạnh của T1" bởi khi anh trở lại, 4 tuyển thủ trẻ còn lại cũng thi đấu với một phong thái hoàn toàn khác. Tuy nhiên, trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, huấn luyện viên cvMax của KDF lại không cho rằng Faker là nguyên nhân khiến họ thất bại.

"Faker trở lại đúng là tin xấu. Nhưng nhìn vào màn trình diễn của KDF, chúng tôi đã liên tục mắc sai lầm và suy nghĩ quá nhiều. Cả đội không thể giải quyết được vấn đề, vậy nên dù thế nào thì kết quả cũng sẽ tương tự, có là Faker hay Poby thì cũng thế cả mà thôi" - Vị huấn luyện viên của KDF cay đắng thừa nhận.

HLV cvMax: 'Faker không phải nguyên nhân khiến KDF thua T1' 311044
Huấn luyện viên trưởng cvMax cho rằng việc Faker quay trở lại không phải vấn đề với KDF (Ảnh: cvMax)

Chia sẻ về lý do chính dẫn đến thất bại, HLV cvMax tiết lộ KDF đã thử nhiều chiến thuật khác nhau trong giai đoạn đấu tập, nhưng anh nhận ra đôi khi cứ thi đấu thoải mái theo bản năng lại là tốt nhất:

"Thật khó để tìm ra hướng đi khi chúng tôi đã thử mọi cách mà đều không thành công. Tôi đã chỉ đạo học trò hãy hỗ trợ nhiều hơn khi ai đó thi đấu kém, nhưng phương án này cũng không hiệu quả".

Khi được yêu cầu nêu nhận xét về khâu cấm chọn trước trận đấu, cvMax thừa nhận rằng KDF đã cấm chọn không tốt. Họ từng thử Xerath và Tristana trong các trận đấu tập và cho ra kết quả khả quan. Tuy nhiên khi bước vào trận đấu thực tế, chiến thuật này lại không phát huy tác dụng.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT