CS:GO cấm tuyển thủ đi dép lỗ

Thứ năm, 03/08/2023 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Những chiếc dép Crocs mát thì có mát, nhưng chúng không phù hợp để làm trang phục tại các giải đấu CS:GO chuyên nghiệp.

Mới đây, ESL FACEIT Group đã công bố một vài thay đổi trong bộ quy tắc của họ, ngay trước thềm giải đấu IEM Cologne 2023 (bộ môn bắn súng chiến thuật CS:GO). Theo đó, ban tổ chức sẽ thay thế nền tảng thi đấu từ ESEA sang FACEIT và chuyển từ CS:GO sang CS (vì tựa game CS2 sẽ sớm ra mắt).

Bộ quy tắc mới cũng cho phép ESL kiểm tra tên của các đội tuyển. Nếu cảm thấy tên của một đội không phù hợp với các tiêu chí được đưa ra, ESL có thể từ chối tên đó. Cuối cùng, thay đổi được nhiều người chú ý nhất là việc ESL sẽ cấm tuyển thủ ... đi dép lỗ (hay còn có tên gọi khác là dép Crocs). Từ nay về sau, các tuyển thủ sẽ phải tạm biệt trước những đôi dép êm ái, thoáng khí để quay trở lại với những đôi giày chỉn chu.

CS:GO cấm tuyển thủ đi dép error 310731
Đôi dép thoáng khí này từng là lựa chọn yêu thích của nhiều tuyển thủ phương Tây (Ảnh: Internet)

Lý do ESL cấm dép lỗ là bởi họ không coi đây là một loại giày bít mũi, và từ đó chúng sẽ không phù hợp với các quy định về mặt trang phục trong điều 4.3 của bộ quy tắc: "Trang phục của các đội phải có màu giống nhau, các tuyển thủ phải mặc quần dài và đi giày kín (giày bít mũi) khi thi đấu tại các sự kiện".

Trước đó, đã có nhiều giải đấu eSports khác cấm dép lỗ. Trường hợp điển hình là Chung Kết Thế Giới 2022 (bộ môn Liên Minh Huyền Thoại). Tại giải đấu đó, đội tuyển Evil Geniuses (Bắc Mỹ) đã phải tạm dừng một trận đấu do tuyển thủ đường giữa Joseph “jojopyun” Pyun đi dép lỗ.

CS:GO cấm tuyển thủ đi dép error 310727
Tuyển thủ Joseph “jojopyun” Pyun (trái) bị phạt do đi dép lỗ tại sự kiện (Ảnh: X)

Anh chàng này sau đó đã phải nhận án phạt cho hành vi của mình. Được biết, theo bộ quy tắc mới của ESL, tuyển thủ CS:GO sẽ bị phạt tối thiểu 250 USD nếu đi giày hở mũi.

Giải đấu Intel Extreme Masters Cologne 2023 diễn ra từ ngày 26/07 - 06/08 tại Cologne, thành phố lớn của Đức. Đây là nơi quy tụ 24 đội tuyển CS:GO hàng đầu thế giới cạnh tranh cho chức vô địch với tổng tiền thưởng lên tới 1 triệu USD. Sau khi ban hành bộ quy tắc mới, phía ESL hy vọng giải đấu sẽ hướng tới sự chuyên nghiệp và các tuyển thủ sẽ xuất hiện với diện mạo chỉ chu hơn.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT