Game chuối vô tri thu hút hàng triệu người chơi

Thứ tư, 19/06/2024 16:23 PM (GMT+7)
A A+

"Siêu phẩm" game chuối đánh bại mọi thể loại AAA dù lối chơi có phần ... ngớ ngẩn.

Trong một thị trường game cạnh tranh ngày càng khốc liệt, nhà phát triển nào cũng tìm mọi cách để tăng chất lượng sản phẩm và làm hài lòng thật nhiều người chơi. Theo thời gian, không chỉ đồ họa mà gameplay của các trò chơi cũng có những sự cải tiến vượt bậc, cho ra đời những siêu phẩm AAA với chất lượng không thua gì các bộ phim điện ảnh Hollywood.

Tuy nhiên, thế giới game cũng luôn có những ngoại lệ nực cười, khi hiệu ứng đám đông và sự tò mò đánh bay mọi logic thông thường. Và trong những tháng hè năm 2024, một ngoại lệ to bự đã xuất hiện với cái tên Banana.

Game chuối vô tri thu hút hàng triệu người chơi 483699
Tựa game Banana là một ngoại lệ khó hiểu trong thị trường game năm 2024 (Ảnh: Banana)

Một tựa game có đồ họa cực kỳ sơ sài, lối chơi thì đơn giản đến lố bịch, nhưng bằng cách nào đó được hàng triệu người tò mò vào trải nghiệm và lọt top các tựa game được chơi nhiều nhất trên nền tảng Steam.

Theo thống kê vào chiều ngày 19/06, Banana đã gom góp được hơn 127 triệu giờ chơi và cao điểm thu hút tới 862.508 người chơi cùng lúc. Đây là thành công không thể tưởng tượng được với một tựa game đơn giản đến mức vô tri. Và có lẽ chính người làm ra nó cũng chẳng ngờ có ngày tựa game của mình lại được chơi bởi cả triệu người.

Game chuối vô tri thu hút hàng triệu người chơi 483700
Banana được phát triển bởi Pony, Sky, AestheticSpartan và đang nhận về đáng giá vô cùng tích cực trên nền tảng Steam (Ảnh chụp màn hình)

Banana giống như một trò đùa được tạo ra bởi nhóm bạn hơn là một tựa game được tạo ra với mục đích rõ ràng. Đồ họa của game cực kỳ ... củ chuối theo đúng nghĩa đen. Tất cả những gì bạn có là một phông nền đơn điệu, đặt lên đó một quả chuối màu vàng có thể tìm thấy ở bất cứ siêu thị nào.

Game chuối vô tri thu hút hàng triệu người chơi 483698
Đồ họa đơn giản đến lố bịch của Banana (Ảnh chụp màn hình)

Lối chơi của Banana thậm chí còn vô tri hơn. Bạn chỉ đơn giản là nhấp chuột vào hình quả chuối và hệ thống sẽ đếm xem người chơi đã click được bao nhiêu lần. Để tưởng thưởng cho người chơi vì đã lặp đi lặp lại một hành động nhàm chán, Banana sẽ tặng ngẫu nhiên cho họ những loại chuối khác nhau. Một số loại chuối có màu đặc biệt, trong khi số khác được dán hình ảnh meme nổi tiếng như chú chó shiba.

Để cho tựa game thêm phần "nghiêm túc", Banana thậm chí cho phép người chơi bán các quả chuối này dưới dạng vật phẩm ảo cho người chơi khác. Điều lố bịch ở đây là một số loại chuối được bán với mức giá cắt cổ. Một số quả chuối hiếm như Special Golden Banana (chuối vàng đặc biệt) bị chủ hàng hét giá 1.3 triệu USD, tất nhiên là có người mua không thì chưa biết.

Game chuối vô tri thu hút hàng triệu người chơi 483705
Game thủ nhận được một số loại chuối hiếm tùy vào "nhân phẩm" (Ảnh chụp màn hình)
Game chuối vô tri thu hút hàng triệu người chơi 483706
Siêu chuối được bán với mức giá 1.3 triệu USD (Ảnh chụp màn hình)

Việc Banana thành công ngoài mong đợi giống như nhát dao cứa thẳng vào tim những nhà phát triển game chuyên nghiệp, những người đã dành nhiều năm trời làm việc và học tập, tạo ra những sản phẩm bằng mồ hôi tâm huyết mà không một ai thèm chú ý đến.

Tuy nhiên, những hiện tượng như Banana sớm nổi thì cũng sẽ chóng tàn, không ai đủ kiên nhẫn và rảnh rỗi để chơi một game siêu nhàm chán như vậy từ ngày này qua ngày khác. Việc tựa game này thành công chủ yếu là bởi hầu hết người chơi đều xem nó như trò đùa, cộng với tâm lý đám đông tò mò vào trải nghiệm một tựa game đang hot, lại còn miễn phí.

Author Thethao247.vn Rain / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT