Siêu phẩm game mới thống trị Steam, sút bay cả CS:GO

Thứ ba, 23/01/2024 14:46 PM (GMT+7)
A A+

Một trò chơi mới đang gây bão trong cộng đồng game thủ, soán ngôi CS:GO để thống trị nền tảng Steam.

Nghe nội dung bài viết

Palworld, tựa game sinh tồn thế giới mở của nhà phát triển Pocket Pair ra mắt phiên bản Early Access vào ngày 19/01 và đã nhanh chóng tạo thành một cơn sốt trong cộng đồng game thủ.

Chỉ trong vòng 24 giờ, tựa game này đã bán được hơn 2 triệu bản và tính đến thời điểm hiện tại đã thống trị nền tảng Steam với hơn 1.5 triệu người chơi cùng lúc, gấp đôi so với CS:GO.

Siêu phẩm game mới thống trị Steam, sút bay cả CSGO 395745
Những tựa game được chơi nhiều nhất trên Steam (Số liệu ngày 23/01)

Palworld đưa người chơi vào một thế giới đầy rẫy những sinh vật huyền bí gọi là Pal. Những năng lực thần kỳ của Pal giúp con người sinh tồn, thu thập tài nguyên, phát triển nền văn minh và quan trọng hơn hết là chiến đấu với kẻ thù.

Nhiệm vụ của người chơi Palworld là khám phá mọi ngóc ngách của thế giới kỳ diệu này, thu phục những con Pal từ đủ mọi giống loài khác nhau, sau đó huấn luyện chúng để so tài cùng đối thủ. Do các Pal trong game có thể sử dụng vũ khí, nhiều người còn gọi vui tựa game này là "POKEMON bắn súng".

Siêu phẩm game mới thống trị Steam, sút bay cả CSGO 395757
Tựa game "POKEMON bắn súng" đang gây sốt trên toàn cầu (Ảnh: Palworld)

Quả thực, Palworld có rất nhiều điểm khiến người ta liên tưởng đến IP đình đám POKEMON. Thời gian gần đây, tựa game này cũng chịu vô số chỉ trích và cáo buộc về việc đạo nhái thiết kế và ý tưởng từ POKEMON. Tuy nhiên, phía nhà phát triển Pocket Pair im lặng và không lên tiếng về vấn đề này.

Từ trước đến này, Nintendo làm rất gắt vấn đề bản quyền của các tựa game POKEMON. Do đó, nếu thực sự có việc đạo nhái, họ sẽ không ngồi yên và rất có thể lúc này hai bên đã chuẩn bị hồ sơ để gặp nhau ở tòa. Nhưng Palworld thì ở thời điểm hiện tại vẫn sống khỏe, vẫn đều đặn thu hút được hàng triệu game thủ tò mò vào trải nghiệm mỗi ngày.

Palworld mới chỉ đang trong giai đoạn Early Access, nghĩa là nó còn có thể được cải tiến để trở nên chất lượng và hấp dẫn hơn trong tương lai. Dựa trên phản hồi của người chơi, Palworld sẽ sửa lỗi và bổ sung các tính năng mới.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT