iPhone 15 chơi được game AAA, ấn tượng nhưng đừng kỳ vọng!

Thứ bảy, 16/09/2023 09:37 AM (GMT+7)
A A+

Chiếc điện thoại mới của nhà Apple - iPhone 15 được quảng cáo là có thể chơi được cả những tựa game bom tấn AAA siêu nặng.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 13/09 vừa qua, Apple đã tổ chức sự kiện ra mắt hai dòng sản phẩm smartphone mới iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Trong sự kiện, nhà táo đặc biệt tập trung vào sức mạnh của con chip A17 Pro, quảng cáo rằng nó có thiết kế GPU mới hỗ trợ cả công nghệ ray tracing, thứ mà thường chỉ có trên các dòng card đồ họa PC cao cấp.

Và để hiện thực hóa sức mạnh của con chip A17 Pro, Apple đã bắt tay với các ông lớn ngành game như Capcom và Ubisoft để đưa hàng loạt tựa game AAA lên nền tảng mobile. Trong số những cái tên được kể đến, có cả những siêu phẩm như Assassin's Creed: Mirage, Resident Evil Village, Resident Evil 4 Remake và Death Stranding.

Video giới thiệu khả năng chơi game AAA trên iPhone 15 Pro (Nguồn: IGN)

Trong video giới thiệu, các tựa game AAA kể trên được chơi trên iPhone 15 Pro, dự kiến sẽ có giá khoảng 29 triệu đồng tại Việt Nam. Resident Evil 4 Remake và Death Stranding sẽ có mặt trên iPhone 15 Pro vào cuối năm 2023, trong khi Assassin's Creed: Mirage thì phải chờ đến đầu năm 2024.

Nếu những lời quảng cáo của Apple là sự thật và các bom tấn kể trên thực sự có thể chơi tốt trên iPhone 15 Pro thì đây sẽ là một bước đột phá, một cuộc cách mạng trong thị trường game di động. Tuy nhiên, những iFan cũng không nên kỳ vọng quá nhiều, bởi từ 'chơi được' đến 'chơi mượt' là một khoảng cách rất xa.

iPhone 15 chơi được game AAA, có cả ray tracing 327673
iPhone 15 Pro là một bước đột phá về sức mạnh phần cứng (Ảnh: Apple)

Trên thực tế, các tựa game AAA không được đưa lên di động là bởi sự khác biệt về nền tảng, sự khó khăn trong việc điều khiển chứ không hoàn toàn nằm ở việc thiếu sức mạnh của con chip. Các tựa game AAA thường có rất nhiều cơ chế và tính năng, yêu cầu người chơi phải thao tác nhiều.

Việc đưa quá nhiều nút tính năng lên trên chiếc màn hình quá bé của smartphone sẽ gây bất tiện cho người chơi. Việc mang theo tay cầm bluetooth thì lại quá cồng kềnh và bất tiện. Do đó, các tựa game bom tấn muốn đưa lên mobile thì phải remake hoàn toàn, làm lại hệ thống UI.

iPhone 15 chơi được game AAA, có cả ray tracing 327674
Tựa game Resident Evil 4 Remake (Ảnh: Capcom)

Một vấn đề khác cũng phải lưu tâm là mức giá, gần 30 triệu cho một thiết bị điện tử là một con số không hề nhỏ. Nếu chỉ muốn tập trung vào trải nghiệm chơi game, bạn có thể mua một chiếc PS5 đời mới nhất với giá chỉ hơn 10 triệu, hoặc một chiếc PC đa dụng, màn hình rộng với giá chỉ từ 25 triệu là quá đủ dùng. Đó là chưa kể các giới hạn về pin, nhiệt độ và tuổi thọ thiết bị, thứ mà PS5 và PC sẽ 'out trình' hoàn toàn một chiếc điện thoại thông minh.

Hãy lấy một ví dụ cụ thể, Genshin Impact cũng là một tựa game có chất lượng sánh ngang với những bom tấn AAA, nó có thể chơi trên di động, nhưng thường thì rất giật lag, hại máy và những người chơi lâu năm thì đều sẽ chơi luôn tựa game này trên PC hoặc console để có những trải nghiệm load map nhanh nhất.

iPhone 15 chơi được game AAA, có cả ray tracing 327675
Tựa game Genshin Impact (Ảnh: Hoyoverse)

Việc cố đấm ăn xôi chơi những game như Genshin Impact trên di động sẽ gây nóng máy, hết pin rất nhanh và yêu cầu bạn cần có một thiết bị tản nhiệt chuyên dụng, đồng thời luôn luôn cắm sạc nếu muốn chơi liên tục trong thời gian dài.

Quá nhiều sự cồng kềnh thay vì chỉ cần vớ lấy chiếc tay cầm và 10 giây để khởi động chiếc PS5. Nhìn chung, việc đem được game AAA lên iPhone là một bước đột phá. Tuy nhiên, nếu bạn mua iPhone 15 Pro để chơi game AAA, tốt nhất là nên chờ các review chi tiết trước khi xuống tiền.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT