Faker chia sẻ về vấn đề 'bàn quá lạnh, đèn quá sáng, khán giả quá ồn'

Thứ hai, 15/05/2023 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Bàn quá lạnh, đèn quá sáng, khán giả quá ồn, đó có phải là lý do khiến T1 chiến thắng 3-2 trước GEN tại giải đấu MSI 2023?

Nghe nội dung bài viết

Trong một buổi phỏng vấn mới đây, Faker đã hé lộ lý do khiến ban huấn luyện T1 dành sự quan tâm chăm sóc đặc biệt cho người đi rừng Oner trong trận đấu gặp MAD tại MSI 2023. Cụ thể, trước khi trận đấu bắt đầu, ban huấn luyện đã xúm lại quanh Oner và thảo luận một điều gì đó, khiến khán giả không khỏi tò mò.

Tuy nhiên trên thực tế, đây không phải để bàn chiến thuật, cũng không phải muốn dặn dò điều gì hết. Theo Faker, khu vực sân khấu hôm đó lạnh hơn bình thường, và chiếc bàn nơi họ thi đấu cũng lạnh, ban huấn luyện xúm lại quanh Oner là để giải quyết vấn đề này.

Faker hé lộ lý do ban huấn luyện T1 dành sự quan tâm đặc biệt cho Oner 280226
Tuyển thủ Mun "Oner" Hyeon-jun (Ảnh: T1)

Faker thừa nhận chiếc bàn lạnh hơn bình thường, tuy nhiên tư thế ngồi khiến anh không chạm trực tiếp vào bàn khi chơi, do đó không bị ảnh hưởng nhiều lắm. Ở chiều ngược lại, tư thế ngồi của Oner khiến tuyển thủ sinh năm 2002 chạm trực tiếp vào bàn và có thể khiến trạng thái thi đấu bị ảnh hưởng ít nhiều.

Điều này nghe có vẻ hơi buồn cười với các fan của tựa game Liên Minh Huyền Thoại, vì từ trước đến nay mỗi khi một đội tuyển nào đó thua cuộc người ta thường đổ thừa do bàn quá chật, điều hòa quá lạnh, đèn quá sáng và khán giả quá ồn, và tình huống này giống y hệt như vậy.

Faker hé lộ lý do ban huấn luyện T1 dành sự quan tâm đặc biệt cho Oner 280225
Bàn quá lạnh, đèn quá sáng, khán giả quá ồn, đó có phải là lý do khiến T1 chiến thắng 3-2 trước GEN tại giải đấu MSI 2023? (Ảnh: T1)

Trên thực tế, việc bàn quá lạnh đúng là có ảnh  hưởng tới màn trình diễn của tuyển thủ trong trận, bởi nó khiến tay họ bị cóng và những pha xử lý kém đi độ chính xác. Bên cạnh đó, bàn lạnh cũng khiến tuyển thủ bị phân tâm trong khi thi đấu, điều tối kỵ ở các trận đấu chuyên nghiệp.

Với Faker, điều kiện thi đấu mặc dù gây cho anh khó khăn nhưng cũng sẽ không tạo ra quá nhiều ảnh hưởng, bởi anh là một tuyển thủ thế hệ đầu. Faker đã chinh chiến tại đấu trường chuyên nghiệp kể từ những buổi sơ khai của thể thao điện tử, khi người ta còn thi đấu phòng net, hội chợ, ... với điều kiện vô cùng tồi tàn. So với khi đó thì điều kiện thi đấu tại MSI hiện tại quả thực đã là thiên đường.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT