LMHT: Faker lại đạt cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp

Thứ hai, 15/05/2023 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đã 27 tuổi, Faker vẫn thi đấu rất sung sức và tiếp tục bổ sung thêm các thành tích mới vào trong bộ sưu tập của mình.

Mới đây, Faker đã chạm cột mốc 200 trận thi đấu quốc tế trong cặp đấu với đối thủ MAD Lions tại giải đấu MSI 2023. Cột mốc này còn ý nghĩa hơn khi ở trận đấu đó, đội tuyển T1 của anh đã chiến thắng MAD với tỷ số 3-2, giành quyền đi thẳng vào round 4 của vòng phân nhánh.

Faker sinh năm 1996 và năm nay anh đã 27 tuổi, một độ tuổi mà rất khó để tìm thấy ở giải đấu chuyên nghiệp của các bộ môn eSports. Họa hoằn lắm thì bạn mới có thể thấy các tuyển thủ 27 tuổi ở các giải đấu của bộ môn CS:GO, một bộ môn khá đặc thù nơi mà bạn có thể dùng kinh nghiệm và khả năng phán đoán để bù đắp lại lợi thế về tốc độ phản xạ.

LMHT: Faker lại đạt cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp 280210
Tuyển thủ Lee "Faker" Sang-hyeok (Ảnh: T1)

Ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, với việc nhân tài mọc lên lớp lớp, độ cạnh tranh cực kỳ khắc nghiệt và tuyển thủ phải luyện tập từ 10 - 14 tiếng mỗi ngày, việc duy trì được trạng thái đỉnh cao như Faker là điều cực kỳ hiếm. Để làm được điều đó, anh không chỉ luyện tập chăm chỉ mà còn phải có phương pháp.

Một trong những lý do khiến Faker có thể thi đấu ngang tay với các tài năng trẻ như Chovy, Showmaker, Zeka là bởi anh giữ cho mình một tâm lý thi đấu vô cùng ổn định, thành quả của nhiều năm chinh chiến trên đấu trường chuyên nghiệp.

LMHT: Faker lại đạt cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp 280209
Faker tiếp tục chinh phục một cột mốc mới trong sự nghiệp, dù đã đạt độ tuổi 27, vốn là tuổi giải nghệ trong rất nhiều bộ môn eSports (Ảnh: T1)

Được biết, trước các trận đấu quan trọng, Faker cũng thường tập yoga như một cách để rèn luyện sức khỏe và ổn định tâm lý. Đây có lẽ là một trong những bí quyết giúp anh giữ được phong độ ổn định xuyên suốt nhiều năm tháng.

200 trận đấu quốc tế là một thành tích vô cùng đáng nể với mọi tuyển thủ trong giới LMHT, bởi một năm bạn chỉ có thể tham dự 2 giải lớn là MSI và CKTG mà thôi. Tuy nhiên, Faker rõ ràng là không muốn dừng lại ở con số 200. Với việc ký hợp đồng 3 năm tại T1, anh hoàn toàn có cơ hội chinh phục thêm nhiều cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp tuyển thủ của mình.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT