CS2: Game thủ Đan Mạch tan nát cõi lòng khi đội nhà "tạch Major"

Thứ bảy, 24/02/2024 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Tượng đài của eSports Đan Mạch - Astralis đã gục ngã tại vòng loại PGL Major Copenhagen 2024.

Tối ngày 23/02 (thứ sáu) vừa qua, vòng tranh vé vớt (RMR Decider) tới PGL Major Copenhagen 2024 của khu vực Châu Âu đã diễn ra với sự góp mặt của 6 đội tuyển Fnatic, Guild Eagles, 9Pandas, Astralis, BetBoom Team và GamerLegion.

Trong số 6 đội kể trên, Astralis là cái tên được quan tâm nhiều nhất, bởi họ là tượng đài của eSports Đan Mạch và đã từng là nhà vua của bộ môn CS2 trong thời gian dài trước khi đội hình huyền thoại với những dev1ce, gla1ve, magisk, dupreeh và Xyp9x tan rã.

ghbei7sxcaa6pgo-1708744227.jpeg
 

Tại vòng loại RMR B trước đó, Astralis đã có phong độ không được ổn định khi dừng bước ở vị trí hạng 10 chung cuộc với 2 trận thắng và 3 trận thua. Thành tích không mấy khả quan đập tan mọi sự kỳ vọng của fan hâm mộ.

Một số người vẫn tin rằng Astralis sẽ sớm vực lại tinh thần và tranh lấy tấm vé vớt, bởi dù sao thì họ cũng đã đầu tư rất nhiều vào mùa giải này. Để xây dựng một đội hình toàn sao, Astralis đã không tiếc vung tiền mua về 2 hảo thủ từ đội hình của kình địch HEROIC.

Với đội hình 4/5 thành viên góp mặt trong danh sách top 20 HLTV, Astralis có thể nói là rất mạnh, cả về kỹ năng lẫn kinh nghiệm thi đấu. Tuy nhiên, có lẽ đội hình này không thực sự hợp nhau, hoặc chưa đủ thời gian để gắn kết, do đó phong độ của họ rất phập phù.

ghbbtrxxsaaesej-1708744147.jpeg
 

Đối thủ đầu tiên và cuối cùng của Astralis tại vòng tranh vé vớt là 9Pandas đến từ Nga. Đây là một đội thuộc hàng yếu nhất giải đấu khi chỉ xếp hạng 28 trên HLTV. Dẫu vậy, bằng một cách thần kỳ nào đó, Astralis vẫn thất thủ và gục ngã trước bầy gấu trúc.

Ở ván đấu đầu tiên, Astralis thất bại trên chính map pick của mình là Overpass. Sai lầm này đã khiến các thành viên mất hết ý chí chiến đấu. Để rồi đến ván 2, khi chơi trên map pick của đối thủ là Nuke, cả 5 thành viên đã không giữ được bình tĩnh, xuống phong độ và cuối cùng là tay trắng ra về.

chrome-tfviihiqtb-1708741990.png
 

Lần thứ ba liên tiếp, Astralis không được tham dự Major. Thất bại này đã giáng một cú tát đau điếng vào mặt các thành viên cũng như fan của họ. Đây là Major Copenhagen, tổ chức trên chính quê nhà Đan Mạch, vậy mà đội tuyển được coi như biểu tượng của eSports Đan Mạch lại không được tham gia. Cay đắng, thất vọng, đó là những cảm xúc của cổ động viên Đan Mạch lúc này.

Trên mạng xã hội, tổ chức Astralis và các thành viên lần lượt gửi lời xin lỗi tới các fan. Tuy nhiên, những lời xin lỗi có vẻ như không còn thuyết phục, khi đây đã là thất bại thứ ba liên tiếp.

"Không điều gì quan trọng hơn giải đấu lần này. Không còn lời lẽ nào để bào chữa cho những chuyện đã xảy ra. Tôi xin gửi lời xin lỗi tới các fan và tổ chức, những người đã tin tưởng chúng tôi. Việc mất vé đi Major Copenhagen là một thất bại không thể nuốt trôi ..." - Dev1ce, siêu sao của đội tuyển, viết trên mạng xã hội với một biểu cảm con tim tan vỡ.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT