Quảng cáo

Pep Guardiola nói lời đau về Man United dưới thời Jim Ratcliffe

Thứ bảy, 24/02/2024 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên của Manchester City, Pep Guardiola tin rằng đối thủ Manchester United sẽ tiến lên một bước dưới thời ông chủ mới Sir Jim Ratcliffe.

Việc Ratcliffe mua 27,7% cổ phần của Quỷ đỏ đã được chính thức xác nhận ít ngày trước, 1 tuần sau khi thương vụ được Premier League thông qua.

Ngay sau thông báo tiếp quản, Ratcliffe đã vạch ra kế hoạch biến đổi Man United cả trong và ngoài sân cỏ, với một trong những mục tiêu của ông là đánh bật đối thủ Man City và Liverpool ra khỏi vị trí trên đỉnh cao của bóng đá Anh.

Đặc biệt, Man City đã là thế lực thống trị trong nhiều năm khi vô địch Premier League 5 trong 6 mùa giải gần nhất. The Citizens cũng đã rất thành công ở các cúp quốc nội khác và ở châu Âu, đáng chú ý nhất là giành được cú ăn ba lịch sử ở mùa giải trước, với điểm nhấn là chức vô địch đầu tiên tại Champions League.

Đề cập đến tham vọng hạ bệ Man City của Ratcliffe, Pep Guardiola khẳng định ông không lo lắng về triển vọng của đối thủ và việc họ sẽ tiến bộ trong thời gian tới, bởi dù sao Man City vẫn đang ở trên đỉnh và các đối thủ chủ đang cố gắng bám đuổi họ, nhưng ông tin rằng sự xuất hiện của Ratcliffe sẽ có tác động tích cực đến Quỷ đỏ.

sss-1708740889.jpg
Jim Ratcliffe và các cộng sự mới tại Man United. Ảnh: The Sun.

“Không phải là lo lắng. Tôi khá chắc chắn với Sir Jim Ratcliffe và những người khác, Man United sẽ tiến một bước”, Pep Guardiola nói trong cuộc họp báo gần nhất.

“Tôi có cảm giác rằng họ biết chính xác những gì họ phải làm, bổ nhiệm những người họ cần. Kinh nghiệm của anh ấy trong thế giới kinh doanh sẽ giúp dự án tốt hơn".

“Nhưng đó là chuyện bình thường, tất cả các đội đều muốn điều đó và chúng tôi cũng muốn ở đó. Chừng nào tôi còn ở đây, Man City sẽ cố gắng ở vị trí cao nhất thêm nhiều lần nữa".

Pep Guardiola nói thêm: “Đó là sự thật. Các đội muốn tiến gần hơn với chúng tôi, nếu họ muốn phủ nhận điều đó vì những điều không phải là thực tế thì đó là vấn đề của họ".

“Khi tôi ở dưới các đội, tôi luôn ngưỡng mộ họ và nói "bạn phải làm gì để tiến đến gần và thách thức họ?". Họ là những người thực sự có tính cạnh tranh mà bạn muốn trở thành".

“Khi chúng tôi ở hạng dưới và Man United giành chiến thắng, chúng tôi đã theo dõi họ, ngưỡng mộ và học hỏi từ họ trong thời kỳ với Sir Alex Ferguson và tất cả các thế hệ. Tôi chắc chắn rằng MU đang ngưỡng mộ và muốn ở đó và bây giờ chúng tôi cũng vậy".

"Đó là lý do tại sao đối với những bình luận kiểu này (từ Ratcliffe), tôi có cảm giác rằng họ sẽ quay trở lại".

Pep và Man City giành cú ăn 3 tại Ngoại hạng Anh. (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT