Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Man United thông báo thương vụ bạc tỷ

Thứ tư, 21/02/2024 06:14 AM (GMT+7)
A A+

Sir Jim Ratcliffe chính thức được công bố là đồng sở hữu mới của Manchester United với bản hợp đồng trị giá 1,3 tỷ Bảng.

Việc mua 25% cổ phần của INEOS đối với Manchester United đã được hoàn tất sau khi nhận được sự chấp thuận của Liên đoàn bóng đá và Premier League.

Nhóm của Sir Jim Ratcliffe giờ đây có thể chính thức bắt tay vào công việc đại tu cấu trúc của câu lạc bộ sau khi Premier League và Hiệp hội bóng đá chấp thuận thỏa thuận trị giá 1,3 tỷ Bảng cũng như các bước kiểm tra và cân bằng cuối cùng đã được hoàn tất.

Việc tiếp quản một phần lần đầu tiên được công bố vào đêm Giáng sinh nhưng vẫn phải được các cơ quan quản lý phê chuẩn, với nhiều hồ sơ được gửi đến Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ và Ratcliffe cùng với các nhân vật quan trọng khác của INEOS đã vượt qua bài kiểm tra của chủ sở hữu và giám đốc.

Nhưng điều đó không ngăn được INEOS đặt nền móng ban đầu tại Man United - với các thỏa thuận đã đồng ý đưa Omar Berrada từ Manchester City làm giám đốc điều hành mới, trong khi giám đốc thể thao của Newcastle, Dan Ashworth đã được cho nghỉ làm sau khi bày tỏ mong muốn chuyển đến Old Trafford. Sân vận động Old Trafford cũng đang khẩn trương thực hiện kế hoạch biến sân vận động này thành cái gọi là Wembley của phương bắc.

CHÍNH THỨC: Man United thông báo thương vụ bạc tỷ 409005
Jim Ratcliffe chính thức trở thành chủ sở hữu của Quỷ đỏ. Ảnh: Sky Sports.

Phát biểu sau khi việc hoàn thành được công bố vào tối thứ Ba, Ratcliffe nói: “Trở thành đồng sở hữu của Manchester United là một vinh dự lớn lao và đi kèm với trách nhiệm lớn lao".

"Điều này đánh dấu sự hoàn tất của giao dịch, nhưng mới chỉ là khởi đầu cho hành trình đưa Manchester United trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh, châu Âu và thế giới, với cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới dành cho người hâm mộ. Công việc để đạt được những mục tiêu đó sẽ tăng tốc kể từ hôm nay”.

Chủ tịch Joel Glazer, người mà gia đình ông giữ cổ phần lớn nhất trong câu lạc bộ bất chấp sự phản đối của những người ủng hộ, nói thêm: “Tôi muốn chào đón Sir Jim với tư cách là đồng sở hữu và mong muốn được hợp tác chặt chẽ với ông ấy và INEOS Sport để mang lại một tương lai tươi sáng cho Manchester Thống nhất”.

Sir Dave Brailsford sẽ giữ vai trò là người chỉ đạo hàng ngày của Ineos tại Man United sau khi rời bỏ vai trò phụ trách đội đua xe đạp của họ. Ông đã làm việc tại sân tập Carrington của Man United từ tháng Giêng. Giám đốc điều hành của INEOS Sport, Jean-Claude Blanc sẽ có một ghế trong ban lãnh đạo mới của câu lạc bộ.

Ratcliffe đã ngồi cạnh Sir Alex Ferguson trong trận đấu giữa United và Tottenham ở Premier League vào tháng trước và đã có cuộc họp với các nhóm cổ động viên để phác thảo kế hoạch của ông cũng như lắng nghe quan điểm của họ.

Erik Ten Hag nói về Man United. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT