Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam nói thẳng vấn đề lên tuyển

Thứ bảy, 24/02/2024 09:16 AM (GMT+7)
A A+

Tổng thư ký Lê Trí Trường đã có chia sẻ thẳng thắn về những quy định tại Điều lệ giải bóng chuyền VĐQG 2024.

Trong buổi họp báo trước thềm giải bóng chuyền VĐQG 2024, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam - ông Lê Trí Trường đã có những chia sẻ về vấn đề kỷ luật các trường hợp từ chối lên tuyển , theo Điều lệ bổ sung giải VĐQG 2024 đã được công bố trước đó.

“Cục Thể dục Thể thao quy định đội tuyển quốc gia phải đặt trên hết. Trước đây, Liên đoàn chưa xây dựng quy định. Năm nay đã đưa vào quy định, Liên đoàn mong muốn VĐV và các CLB ý thức điều đó.”

429536986-926183402841135-3346138074562898063-n-1708740490.jpg
Tổng thư ký Lê Trí Trường tại buổi họp báo giải bóng chuyền VĐQG 2024. (Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam)

Theo quy định bổ sung, VĐV nếu được triệu tập lên đội tuyển quốc gia, tuyển trẻ quốc gia mà không thực hiện theo lệnh triệu tập của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và Cục Thể dục thể thao; hoặc CLB không cho VĐV lên tập huấn đội tuyển quốc gia với bất kỳ lý do nào (trừ trường hợp bất khả kháng và có sự đồng ý của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam), Liên đoàn sẽ xem xét không cho VĐV, CLB thi đấu tại các vòng đấu, giải đấu chính thức của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam.

Động thái này có tính chất răn đe, nhắc nhở các VĐV và các đội bóng nhận thức rõ ràng về cơ hội được cống hiến năng lực cho màu cờ sắc áo. Việc được triệu tập lên đội tuyển quốc gia là một vinh dự của tất cả VĐV thể thao.

Tuy nhiên, những cá nhân, tập thể thể hiện tinh thần không hợp tác hay từ chối phục vụ đội tuyển quốc gia đều đang không thực hiện đầy đủ bổn phận và nghĩa vụ đối với sự nghiệp phát triển thể thao nước nhà.

Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam nói thẳng vấn đề lên tuyển 410693
Các VĐV cần nghiêm túc thực hiện bổ phận cống hiến cho đội tuyển quốc gia. (Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam)

Vào cuối năm 2023, cầu thủ Nguyễn Thị Bích Tuyền của Ninh Bình LPBank khiến dư luận bàng hoàng khi từ chối lên tuyển thi đấu tại giải vô địch các CLB nữ thế giới với lý do cá nhân.

Trên thực tế, CLB Ninh Bình LPBank và Bích Tuyền đã nhận được sự chấp thuận từ Liên đoàn về việc vắng mặt này. Tuy nhiên, nó vẫn chưa làm thỏa mãn giới mộ điệu trước những tin đồn về lý lịch thi đấu của Bích Tuyền.

Trong những ngày qua, BLĐ đội bóng cố đô một lần nữa khẳng định sự minh bạch về những lùm xùm trên khi quyết định tham dự giải vô địch các CLB nữ Châu Á 2024, thay cho Cúp Hùng Vương diễn ra cùng thời điểm. 

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT