Công ty mẹ của Tiktok lấn sân sang mảng thực tế ảo, game VR

Thứ tư, 01/02/2023 17:16 PM (GMT+7)
A A+

ByteDance, công ty mẹ của TikTok sẽ gia nhập cuộc chiến tranh giành thị phần thực tế ảo (VR) với Meta Platforms và Apple.

Thực tế ảo (VR) đã trở thành chiến trường mới nhất của ByteDance, công ty mẹ của TikTok và Meta Platforms, công ty mẹ của Facebook. Với việc Apple cũng dự kiến sẽ tham gia thị trường VR, năm tới sẽ rất quan trọng đối với cả Pico và Meta. Pico, được ByteDance mua lại vào năm 2021, đã phát hành tai nghe Pico 4 vào tháng 10 năm 2022 và các bài đánh giá ban đầu đã cung cấp một cái nhìn thoáng qua về sự đón nhận của công chúng đối với nó. Pico 4 có giá khoảng 500 đô la Mỹ và được coi là giải pháp thay thế cho tai nghe Quest 2 VR bán chạy nhất của Meta. Quest 2 thống trị thị trường VR, chiếm hơn 80% tổng số lô hàng thiết bị VR độc lập vào năm ngoái, theo ABI Research.

106934769-1630307248072-gettyimages-1286653179-vcg111307203765-1675247228.jpeg
 

Pico 4 đã nhận được gần 440 xếp hạng từ những người mua đã được xác minh ở Đức và 170 ở Vương quốc Anh. Để so sánh, Quest Pro, được Meta công bố vài tuần sau khi công bố Pico 4 và có giá 1.499,99 USD, chỉ nhận được 14 và 40 đánh giá tương ứng ở Đức và Vương quốc Anh. Eric Abbruzzese từ ABI Research đã tuyên bố rằng Pico 4 và Quest Pro không có khả năng sánh được với thành công của Quest 2 do Pico không có phạm vi tiếp cận và độ nhận diện thương hiệu trên toàn cầu cũng như mức giá cao của Quest Pro.

Tai nghe VR của Apple, dự kiến có giá hơn 3.000 USD, được coi là mối đe dọa thực sự đối với không gian VR khi nó được hé lộ lần đầu tiên cách đây một năm. Tuy nhiên, các lô hàng số lượng lớn của tai nghe đã bị hoãn lại đến nửa cuối năm 2023 do các vấn đề kỹ thuật và nhà phân tích Kuo Ming-Chi ước tính rằng các lô hàng tai nghe VR của Apple trong năm nay có thể sẽ dưới 500.000 chiếc, thấp hơn kỳ vọng.

bytedance-pico-interactive-1675247189.jpg
 

Meta nắm giữ 90% thị trường tai nghe VR, trong đó Pico chiếm 4,5% thị phần, theo báo cáo tháng 6 của công ty tình báo thị trường IDC. Đánh giá của người dùng trên phương tiện truyền thông xã hội nêu bật những ưu và nhược điểm của hai tai nghe VR. Tyriel Wood, chủ một kênh YouTube về công nghệ thực tế ảo, nhận xét rằng Pico 4 cân bằng tốt và không áp vào mặt bạn, trong khi Chris Barraclough, một nhà phê bình công nghệ, tuyên bố rằng Pico 4 cung cấp chế độ xem đầy đủ màu sắc. nhưng không có giắc cắm tai nghe. Barraclough cũng lưu ý rằng Quest 2 cung cấp nhiều lựa chọn nội dung hơn với số lượng trò chơi và ứng dụng lớn hơn.

Nhìn chung, thị trường VR bị chi phối bởi Meta's Quest 2, và Pico's Pico 4 được coi là một giải pháp thay thế tiềm năng. Tuy nhiên, việc Pico thiếu phạm vi tiếp cận và nhận diện thương hiệu cũng như mức giá cao của Quest Pro khiến họ khó có thể so sánh được với Quest 2 về mức độ thành công. Ở một diễn biến khác, tai nghe VR của Apple đang gặp phải các vấn đề kỹ thuật và dự kiến sẽ không có tác động đáng kể đến thị trường trong năm nay.

ChatGPT có thể tạo ra cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp game

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT