The Last of Us đã thay đổi cách kể chuyện trong game RPG như thế nào?

Thứ tư, 01/02/2023 09:12 AM (GMT+7)
A A+

The Last of Us đã thay đổi cách kể chuyện trong các trò chơi RPG khi dám để con gái của Joel hy sinh đầu game, khắc họa sâu sắc nổi buồn của nhân vật chính.

The Last of Us, một trò chơi điện tử năm 2013 do Sony phát triển, đã có tác động lâu dài đến ngành công nghiệp game bằng cách mang lại trải nghiệm mạnh mẽ và giàu cảm xúc cho người chơi. Lấy bối cảnh là một thế giới tràn ngập thây ma, trò chơi kể về cuộc hành trình của Joel, một người cha đơn thân, khi anh cố gắng vượt qua tận thế cùng với con gái của mình. Bất chấp sự phổ biến của bạo lực trong thế giới trò chơi, The Last of Us vẫn nổi bật bằng cách coi bạo lực là điều cần tránh và khiến mỗi lần cận chiến trở thành một trải nghiệm đau thương cho người chơi.

12908211-1671745643746-1675217631.jpg
 

Thành công này đã dẫn đến việc tạo ra một sê-ri HBO, được chuyển thể từ trò chơi, đang nhận được sự hoan nghênh rộng rãi và phá kỷ lục về lượng người xem. Chương trình được đồng sản xuất bởi Craig Mazin, người đứng đằng sau loạt phim ăn khách Chernobyl, và Neil Druckmann, tác giả của trò chơi. The Last of Us không chỉ là một trò chơi mà còn là một tuyên bố chứng minh rằng game hành động bắn súng AAA có thể giải quyết các vấn đề xã hội phức tạp và vượt qua các giới hạn về khả năng truyền tải cảm xúc của một trò chơi.

The Last of Us đặt ra những câu hỏi quan trọng về đạo đức và sự lựa chọn, thách thức cách thể hiện truyền thống về sự nam tính trong trò chơi và chứng minh rằng một cô gái tuổi teen đồng tính có thể là nhân vật chính mạnh mẽ trong một thể loại do "chủ nghĩa nam tính" thống trị. The Last of Us đã cho ngành công nghiệp trò chơi thấy rằng họ có thể xử lý các vấn đề xã hội phức tạp trong một trò chơi hành động, một thể loại thường chỉ dành cho những người chơi khó tính.

vazou-diversas-novas-imagens-de-the-last-of-us-remake-077281-1675217631.jpg
 

Neil Druckmann, nhà biên kịch của game, đã nói về những quyết định táo bạo mà nhóm đã đưa ra liên quan đến việc thể hiện và mô tả sự đau buồn trong trò chơi. Ông lưu ý rằng phân cảnh mở đầu của game, khi con gái của nhân vật chính Joel bị bắn chết, là một điều cấm kỵ trong thế giới trò chơi vào thời điểm đó nhưng cần thiết để khắc họa chính xác tình yêu và nỗi sợ hãi của cha mẹ.

The Last of Us đã vượt qua ranh giới của những gì có thể xảy ra trong thế giới trò chơi, mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc và thách thức cho người chơi, đồng thời nâng tầm cách kể chuyện và lối chơi. Thành công của bản chuyển thể HBO là minh chứng cho tác động lâu dài của trò chơi mang tính bước ngoặt này.

Doanh số bán game tại Trung Quốc giảm lần đầu tiên sau hai thập kỷ

Author Thethao247.vn RAIN / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT