Đây là lý do khiến tài khoản Facebook của hàng loạt hot streamer bị đổi tên

Thứ hai, 13/06/2022 17:34 PM (GMT+7)
A A+

Streamer Độ Mixi chia sẻ lý do khiến tài khoản Facebook của anh cùng hàng loạt người nổi tiếng khác bị hacker đổi tên.

Ngày 11/06 vừa qua, trang cá nhân Facebook hơn 2 triệu người theo dõi của nam streamer Độ Mixi đã bất ngờ bị đổi tên thành Do Hay Sui (tức Độ Hay Sủi).

Đây là hành động được thực hiện bởi một hacker. Người này có vẻ như chính là thủ phạm của hàng loạt vụ hack khác lên Facebook của hàng loạt người nổi tiếng khác như producer Masew, streamer Rambo (thành viên của Refund Gaming) và streamer Bomman (bạn trai của MC Minh Nghi LMHT).

ly do khien facebook hang loat streamer bi doi ten
Tài khoản Facebook của streamer Độ Mixi bị đổi tên thành Độ Hay Sủi

Mới đây, lý do thực sự khiến tài khoản Facebook của Độ Mixi và hàng loạt hot streamer khác bị đổi tên đã được tiết lộ trong một đoạn chat được fan truyền tay nhau.

Theo đó, “tộc trưởng” Độ Mixi tiết lộ rằng Facebook đang gặp một lỗi về bảo mật khiến hacker dễ dàng đổi tên tài khoản của bất cứ ai, chỉ cần biết địa chỉ email của họ.

Theo Độ Mixi, lỗi này đã xảy ra được hơn chục ngày nay và làm ảnh hưởng tới cả các ca sĩ và cầu thủ nổi tiếng. Tuy nhiên rất may rằng quyền truy cập của hacker chỉ giới hạn ở tính năng đổi tên tài khoản chứ không can thiệp được tới các tin nhắn riêng tư, quyền đăng bài hay quyền quản trị fanpage / group.

ly do khien facebook hang loat streamer bi doi ten 1
Đoạn tin nhắn đang được các fan chuyền tay nhau

Đây quả thực là tin vui đối với fan hâm mộ của Độ Mixi cũng như các streamer khác. Nhiều người đã nơm nớp lo sợ rằng group Bộ Tộc MixiGaming với 2.9 triệu thành viên sẽ bị kẻ gian chiếm mất, khiến anh em trong bộ tộc mất đi nơi để giao lưu.

Vấn đề bảo mật của Facebook từ lâu đã là điều khiến người dùng vô cùng đau đầu, thậm chí là khó chịu. Các vụ hack Facebook diễn ra một cách tràn lan và cực kỳ dễ dàng, làm ảnh hưởng tới lợi ích của những chủ fanpage, chủ group và người nổi tiếng.

ly do khien facebook hang loat streamer bi doi ten 2
Không ai muốn group tâm huyết của mình bị bay màu chỉ vì một lỗi vớ vẩn của nền tảng

Nhiều người bỏ hàng năm trời đầu tư tiền bạc, chất xám và công sức xây dựng lên một cộng đồng, fanpage sôi nổi, nhưng cuối cùng chỉ đành cay đắng nhìn nó trở thành miếng bánh béo bở cho hacker xâu xé.

Hy vọng rằng trong tương lai các chính sách bảo mật của Facebook sẽ chặt chẽ và đáng tin cậy hơn. Bởi ở thời điểm hiện tại, họ không còn là mạng xã hội duy nhất. Những người trẻ ngày nay đã có rất nhiều công cụ khác để giải trí và liên lạc với nhau trong cùng một không gian ảo, điển hình có thể kể đến như Zalo, Twitter, Reddit và Tiktok.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Facebook Độ Mixi hacker hack streamer tài khoản Facebook
Xem thêm
TIN NỔI BẬT