Quảng cáo

Sao HAGL gặp lại 'đối thủ đặc biệt' sau 5 năm không ghi bàn cho ĐT Việt Nam

Thứ hai, 09/05/2022 14:15 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam chuẩn bị đá giao hữu với đối thủ Afghanistan, đây cũng chính là đội bóng gần nhất mà Văn Toàn chọc thủng lưới ở cấp độ ĐTQG.

VIDEO: Văn Toàn 'xé gió' chọc thủng lưới nhà ĐKVĐ Hàn Quốc. Nguồn: FPT Play

Như đã đăng tải trước đó, theo nguồn tin của Asean Football, ĐT Việt Nam chuẩn bị có trận giao hữu với đối thủ hạng 150 thế giới, ĐT Afghanistan. Cụ thể, màn so tài kể trên sẽ được diễn ra vào ngày 1/6 - đây là thời điểm FIFA Days, bởi vậy các đội tuyển đều muốn tranh thủ cọ xát để tích lũy thêm những điểm số trên BXH thế giới. 

Một điểm khá thú vị về đối thủ Afghanistan, đây chính là đội bóng đã cầm hòa ĐT Việt Nam 1-1 trong trận đấu mở màn vòng loại thứ ba Asian Cup 2019 diễn ra vào ngày 28/3/2017. Đáng nói hơn, cầu thủ ghi bàn cho những chiến binh Sao Vàng ở cuộc đọ sức ngày hôm đó chính là ngôi sao của HAGL, tiền đạo Văn Toàn. Kể từ thời điểm bấy giờ tới nay, Văn Toàn vẫn chưa thể ghi thêm bất cứ bàn thắng nào trong màu áo ĐT Việt Nam. 

doi_tuyen_viet_nam_afghanistan_7 (1)
Văn Toàn trong trận đấu với Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019

Nhắc lại lần chạm trán với Afghanistan 5 năm về trước, khi ấy dẫn dắt ĐT Việt Nam đang là HLV Nguyễn Hữu Thắng. Trong hiệp 1, toàn đội chơi khá bế tắc và không thể tạo được sự đột biến trên hàng công, tới khi Văn Toàn được tung vào sân đầu hiệp 2, ngay lập tức chân sút của HAGL đã dễ dàng có được pha lập công khai thông thế bế tắc, nhưng cũng chỉ ít phút sau đối thủ đã có được bàn thắng quân bình tỉ số, và 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Gặp lại một đối thủ mang nhiều kỷ niệm như Afghanistan là cơ hội không thể tốt hơn để Văn Toàn có thể phá dớp 5 năm không ghi bàn cho ĐTQG của mình. Hơn hết, với tính chất của một trận đấu giao hữu, việc ngôi sao của HAGL được HLV Park Hang Seo tin tưởng, trao cơ hội cũng hoàn toàn có thể xảy ra. 

Hiện tại, sau khi trở về từ AFC Champions League, Văn Toàn cùng các cầu thủ HAGL đang có quãng nghỉ hồi phục. Tuy nhiên, đội bóng phố Núi lại tham dự một giải tứ hùng trong khoảng thời gian từ 30/5 - 5/6, trùng với đợt hội quân của ĐT Việt Nam. Dẫu vậy, viễn cảnh tiền đạo sinh năm 1996 được BHL HAGL tạo điều kiện hội quân lên tuyển vẫn sẽ là rất lớn. 

CHÍNH THỨC: HAGL ấn định ngay tham dự 'siêu giải đấu' sau AFC Champions League

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Văn Toàn ĐT Việt Nam ĐT Afghanistan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT