Quảng cáo

Chuyên gia Châu Á: 'U23 Việt Nam không cần thay đổi sau trận hòa Philippines'

Thứ hai, 09/05/2022 11:57 AM (GMT+7)

Cựu HLV Thái Lan, Steve Darby cho rằng dù hòa U23 Philippines, tuy nhiên lối chơi của U23 Việt Nam vẫn rất ổn.

VIDEO: Cầm hòa U23 Việt Nam, cầu thủ U23 Philippines ăn mừng như thể vô địch (Nguồn: Next Sports)

Cuộc đọ sức trên SVĐ Việt Trì giữa U23 Việt Nam vs U23 Philippines đã khép lại với tỉ số hòa không bàn thắng, kết quả này chỉ có thể làm hài lòng đội khách, trong khi đó sự nuối tiếc thể hiện rõ trên những gương mặt của thầy trò HLV Park Hang Seo. Chỉ giành được 1 điểm trước đối thủ trực tiếp là Philippines, đồng nghĩa những chiến binh Sao Vàng đang dần mất đi quyền tự quyết cho vị trí nhất bảng. U23 Việt Nam buộc phải thắng, thậm chí là thắng rất đậm ở những trận đấu sau nếu như muốn giành quyền đi tiếp với ngôi đầu. 

"Rõ ràng, trận hòa trước Philippines không thể giúp U23 Việt Nam hài lòng. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng lối chơi này nên được tiếp tục duy trì. Họ có nhiều cầu thủ tốt, như Thanh Bình rất máu lửa và chính xác. Với Tiến Linh, anh ấy là tiền đạo tốt nhất của U23 Việt Nam, Mạnh Dũng cũng xông xáo nhưng không thể so với tiền đạo mang áo số 9 được. Hoàng Đức, Hùng Dũng đều rất ổn định. Văn Đô có sự nhiệt huyết nhưng cậu ấy nên được trả về đúng cánh của mình", cựu HLV Steve Darby nhận định trên Vnexpress. 

da-7489-1544750150
Darby: 'U23 Việt Nam không cần thay đổi sau trận hòa Philippines'

Cũng trong chia sẻ của mình, cây bút người Anh cho rằng chỉ trừ Huỳnh Công Đến là chưa quá bắt nhịp được với trận đấu, còn lại HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể giữ nguyên đội hình trong trận đấu với Philippines để sử dụng ở các cuộc đọ sức còn lại tại vòng bảng SEA Games.

"Sơ đồ 3-5-2 của U23 Việt Nam về cơ bản vẫn rất hiệu quả. HLV Park thường cho toàn đội triển khai bóng từ thủ môn, sau đó tới trung vệ, rồi tiền vệ trung tâm, lúc này bóng bắt đầu được mở ra biên cho các hậu vệ chạy cánh. Và điểm đến cuối cùng sau các đường tạt luôn là vòng cấm, nơi cho những tiền đạo sẵn sàng.

Việc tấn công không có bàn thắng là chuyện thường trong bóng đá, dẫu vậy chiến thắng vẫn luôn quan trọng", chuyên gia Darby nhận định thêm. 

Tổn thất lực lượng nghiêm trọng, U23 Thái Lan lâm nguy tại SEA Games

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng