Quảng cáo

HLV Kiatisak 'chơi chiêu lạ' với HAGL tại AFC Champions League

Thứ ba, 26/04/2022 19:00 PM (GMT+7)
A A+

HLV Kiatisak đã có những sắp xếp rất đặc biệt về vấn đề nhân sự của HAGL tại những trận đấu vòng bảng AFC Champions League.

VIDEO: Văn Toàn 'xé gió' chọc thủng lưới nhà ĐKVĐ Hàn Quốc. Nguồn: FPT Play

Sau 17 năm, HAGL mới quay trở lại đấu trường AFC Champions League. Lúc này, vai trò của Kiatisak không còn là cầu thủ như lần tham dự sân chơi châu lục vào năm 2005, mà Zico Thái đang nắm vài trò HLV trưởng đội bóng phố Núi. Có lẽ chính bởi điều này, giúp cho nhà cầm quân sinh năm 1973 dễ dàng thấu hiểu những áp lực của các học trò. Bởi vậy, ông đã chơi "chiêu" rất lạ với tấm băng đội trưởng của HAGL. 

Cụ thể, trong mỗi trận đấu HLV Kiatisak đều chỉ định những cầu thủ khác nhau đeo băng thủ quân, thay vì để một người cố định nắm giữ. Trong trận đấu ra quân tại AFC Champions League với đối thủ Yokohama F. Marinos, Tuấn Anh là người được giao trọng trách đội trưởng. Tới trận thứ 2 gặp Sydney FC, vị trí này đã được luân chuyển cho tiền đạo Công Phượng. Ở loạt đấu thứ 3, khi chạm trán với Jeonbuk Hyundai Motors, Văn Toàn là người đảm nhiệm tấm băng thủ quân, và gần nhất là ở màn tái đấu với đối thủ Hàn Quốc, Văn Thanh đã được "nếm trải" vai trò thủ lĩnh. 

278178628_691114505531131_8888341620911337318_n
Công Phượng đeo băng đội trưởng HAGL khi đối đầu với Sydney FC

Rất có thể, cách phân chia người đeo băng thủ quân của HLV Kiatisak nhằm giúp các cầu thủ HAGL giảm tải được những áp lực tới từ người hâm mộ. Thực tế, "chiến thuật" này của Zico Thái đã phát huy được hiệu quả khá rõ ràng khi những Công Phượng, Văn Toàn hay Văn Thanh đều đã có những dấu ấn trong các bàn thắng của đội bóng phố Núi.

Hiện tại, HAGL đã hết cơ hội đi tiếp khi đoàn quân của bầu Đức kém Jeonbuk Hyundai Motors (đội xếp thứ 2) tới 6 điểm và kém về hiệu số đối đầu, trong khi vòng bảng cũng chỉ còn 2 trận đấu nữa là sẽ khép lại. Việc phải dừng bước sớm tại đấu trường AFC Champions League là điều đã được dự báo đối với Tuấn Anh và các đồng đội khi họ phải rơi vào bảng tử thần. Tuy nhiên, công bằng mà nói đại diện của Việt Nam vẫn có thể ngẩng cao đầu rời khỏi giải với những kết quả hoàn toàn vượt xa mong đợi. 

Cầm hòa ĐKVĐ Hàn Quốc, HLV Kiatisak: 'HAGL đá như thể trận chung kết'

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL HLV Kiatisak AFC Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT