Quảng cáo

ĐT Việt Nam chốt 'quân xanh' kém 54 bậc FIFA trước VCK Asian Cup

Thứ hai, 09/05/2022 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Trong lúc U23 Việt Nam đang tranh tài tại SEA Games 31, ĐT Việt Nam cũng đã bắt đầu kế hoạch chuẩn bị cho mục tiêu VCK Asian Cup 2023.

ĐT Việt Nam đang trong thời gian nghỉ ngơi sau khi khép lại hành trình đáng nhớ lần đầu tiên góp mặt ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ chỉ hội quân trở lại để đá các trận giao hữu trong đợt FIFA Days, trước khi tham dự AFF Cup - giải đấu cuối cùng trong năm nay.

Tiếp đến, ĐT Việt Nam sẽ có mục tiêu vô cùng quan trọng trong năm 2023, đó chính là VCK Asian Cup 2023 tại Trung Quốc. Để chuẩn bị cho đấu trường châu lục, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những kế hoạch kỹ lưỡng phục vụ cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo đó, ĐT Việt Nam vừa chốt xong đối thủ đá giao hữu trong tháng 6/2022 như một bước tập dượt cho VCK Asian Cup. Cụ thể, thông tin từ trang Asean Football cho biết, ĐT Afghanistan sẽ làm khách trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 1/6 tới trong trận giao hữu giữa hai đội trước thềm VCK Asian Cup 2023.

ĐT Afghanistan xếp thứ 150 trên bảng xếp hạng FIFA, kém 54 bậc so với ĐT Việt Nam (hạng 96 thế giới). Đây được xem là "quân xanh" vừa miếng nhưng cũng rất chất lượng cho các học trò của HLV Park Hang Seo tập dượt bởi nền bóng đá Tây Á vẫn được đánh giá cao và sẽ ít nhiều gây khó khăn cho các đội tuyển Việt Nam. 

Việt Nam vs Afghanistan, ket qua Việt Nam vs Afghanistan, ty so Việt Nam vs Afghanistan, ket qua bong da Việt Nam vs Afghanistan
ĐT Việt Nam chốt đá giao hữu với Afghanistan vào ngày 1/6 tới

Trong 2 lần đối đầu gần nhất ở Vòng loại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam và Afghanistan đã hòa nhau cả hai trận lượt đi và về với tỷ số 0-0 trên SVĐ Mỹ Đình và 1-1 trên đất Tây Á.

Được biết, trận giao hữu với ĐT Việt Nam nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho Vòng loại cuối Asian Cup 2023 của ĐT Afghanistan. Đại diện Tây Á này sẽ có chuyến tập huấn tại TP.HCM từ ngày 21/5 đến 2/6, trong đó dự kiến đến ngày 30/5 sẽ di chuyển ra Hà Nội để so tài với "Những chiến binh Sao Vàng".

Tại Vòng loại cuối Asian Cup 2023 vào tháng 6, Afghanistan nằm ở bảng D cùng với Ấn Độ (chủ nhà), Campuchia và Hongkong.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo cùng một số thành viên ĐTQG như Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức, Bùi Hoàng Việt Anh, Thanh Bình, Hoàng Anh,... đang cùng U23 Việt Nam tranh tài tại SEA Games 31. Hiện đội tuyển đang xếp thứ hai bảng B môn bóng đá nam, có cùng 4 điểm như U23 Philippines nhưng xếp sau do kém hiệu số.

Vì sao không hát quốc ca trận U23 Việt Nam đấu Philippines? 

HIGHLIGHTS Việt Nam 1-1 Nhật Bản | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam U23 Việt Nam VCK Asian Cup 2023 SEA Games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo