Quảng cáo

U23 Việt Nam hòa Philippines và bài học từ AFF Cup

Thứ hai, 09/05/2022 09:46 AM (GMT+7)

Sau khi để U23 Philippines cầm hòa, thầy trò HLV Park Hang Seo nên cẩn trọng trong hành trình bảo vệ ngôi vương của mình.

Highlights U23 Việt Nam 0-0 U23 Philippines | Bảng A SEA Games 31 (Nguồn: Next Media)

Bài học từ AFF Cup

Sẽ không có gì vui vẻ khi nhắc về AFF Cup 2020, giải đấu được tổ chức cách đây nửa năm tại Singapore. Thời điểm đó, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có khởi đầu đầy hứng khởi bằng những chiến thắng đậm trước các đội bóng cùng bảng đấu, đặc biệt trong đó có Malaysia. Thế nhưng, binh đoàn ‘Rồng Vàng’ bất ngờ bị Indonesia cầm hòa, ngậm ngùi đứng vị trí thứ 2 và phải gặp Thái Lan ở Bán kết. Để rồi nhận kết cục mà ai cũng rõ.

Sở dĩ nhắc lại thất bại của ĐTQG bởi vào lúc này, U23 Việt Nam dưới sự chỉ đạo của nhà cầm quân người Hàn có vẻ như đang rơi vào tình cảnh tương tự ở SEA Games 31. Nhìn lại bài học của đàn anh phần nào đó sẽ giúp các cầu thủ trẻ phải ngay lập tức tỉnh ngộ, nếu không muốn đi vào vết xe đổ, điều mà chẳng CĐV nào mong muốn.

Chúng ta trước đó đã có chiến thắng giòn giã và đầy thuyết phục với tỉ số 3-0 trước một đối thủ nặng ký như U23 Indonesia. Song mới đây, đội chủ nhà bất ngờ để U23 Philippines cầm chân trong trận cầu không bàn thắng. Đó đương nhiên là trận đấu khiến tất cả không thể nào hài lòng cho nổi, dù U23 Việt Nam chơi bằng tinh thần cũng như quyết tâm cao nhất.

U23 Việt Nam hòa Philippines và bài học từ AFF Cup 134789
Dù cố gắng nhưng U23 Việt Nam không thể giành chiến thắng trước Philippines. Ảnh: AFC

Từ đây, đội bóng của nhà cầm quân người Hàn vẫn yên vị ở vị trí thứ 2 trên BXH, khi kém Philippines về mặt hiệu số. ‘Rồng Vàng’ lúc này như tự đẩy mình vào thế khó. Bởi ở 2 lượt trận cuối, chúng ta phải chắc chắn có được những chiến thắng, thậm chí là thắng đậm và chờ ‘The Azkals’ sảy chân trước thầy trò HLV Shin Tae Yong.

Những sai lầm trước đó, hiển nhiên thầy Park không cho phép đội bóng của mình lặp lại. U23 Việt Nam vẫn còn 2 cơ hội trước mắt. Vậy nên, đội chủ nhà của SEA Games 31 nên thể hiện những màn trình diễn tốt hơn vì họ đang nhận sự kỳ vọng rất nhiều nơi NHM, kỳ vọng về tấm HCV tiếp theo.

Thầy Park lập tức chấn chỉnh

Ở trận hòa của U23 Việt Nam trước U23 Philippines, đương nhiên đội bóng của chúng ta dính rất nhiều hạt sạn và cần được bóc tách, mổ xẻ để ngay lập tức cải thiện những vấn đề đang tồn đọng. HLV Park Hang Seo chắc chắn cũng đã nhìn ra điểm yếu trong tập thể mà mình xây dựng và ông sẽ tìm bằng được giải pháp trong 4 ngày nghỉ sắp tới.

Giống như trận gặp U23 Indonesia, binh đoàn áo đỏ thể hiện sự vượt trội trong khả năng áp đặt trận đấu trước thầy trò HLV Norman Fegidero. Chúng ta chơi hay, phát triển bóng nhanh, tổ chức tấn công có bài bản khi những ý tưởng và dàn xếp tình huống khá khôn ngoan. Thậm chí là hơn hẳn đội bạn về số cơ hội cũng như số cú dứt điểm.

Dù vậy, bàn thắng vẫn là thứ xa xỉ đối với đội chủ nhà. Các tiền đạo của U23 Việt Nam dường như thiếu đi sự sắc bén cần thiết hay quan trọng nhất là thiếu sự điềm tĩnh và lạnh lùng trong những pha bóng cuối cùng. HLV Park Hang Seo có vẻ vẫn chưa thể chọn ra cặp tiền đạo tốt nhất. Ông đã có những sự thử nghiệm, nhưng nó chỉ hiệu quả trong thoáng chốc ở lượt trận đầu tiên.

U23 Việt Nam hòa Philippines và bài học từ AFF Cup 134790
Trận hòa có thể là tín hiệu tốt để U23 Việt Nam nhìn lại mình. Ảnh: AFC

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn cũng nên có những sự nhắc nhở đối với Lê Văn Đô. Không thể phủ nhận rằng cầu thủ thuộc lò PVF đã chơi hay trước đó nhưng ở trận đấu vừa qua, anh thi đấu đầy cá nhân và làm cho những đường tấn công của U23 Việt Nam bị trật nhịp.

Dĩ nhiên là không có gì hoàn hảo cả và U23 Việt Nam cũng vậy. Thế nhưng, qua từng trận đấu, đội bóng của chúng ta phải trưởng thành hơn sau khi đã rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm. Hơn hết là ‘Rồng Vàng’ nên tập trung cho từng trận đấu, từng cơ hội mình có.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo