Quảng cáo

Thắng thuyết phục, Chelsea lập ‘siêu kỷ lục’ chưa từng có tại cúp C1

Thứ tư, 23/02/2022 10:13 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea đã không mấy khó khăn để có được chiến thắng trước Lille tại trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa giải năm nay, qua đó đã gần như đặt một chân vào tứ kết. Không chỉ vậy, họ còn thiết lập nên những kỷ lục mới cho riêng mình.

Đúng như dự đoán, các học trò của HLV Thomas Tuchel đã chơi trên chân hoàn toàn so với đối thủ đến từ nước Pháp. Hai bàn thắng có được do công của Christian Pulisic và Kai Havertz được cho vẫn là còn ít so với số lượng cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra.

Dù vậy, thắng lợi với 2 bàn cách biệt cũng là quá đủ để Chelsea chiếm được lợi thế rất lớn trước trận lượt về diễn ra sau đây 3 tuần nữa. Và không chỉ có vậy, trận thắng rạng sáng nay của The Blues còn giúp họ tạo nên những kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử của giải đấu này.

Theo thống kê của hãng Opta, chiến thắng 2-0 ở cuộc tiếp đón Lille vào sáng nay đã biến Chelsea trở thành câu lạc bộ Anh đầu tiên trong lịch sử Champions League  toàn thắng 5 trận liên tiếp trên sân nhà mà không để lọt lưới bất cứ bàn thua nào. Thành tích này được kéo dài từ mùa trước khi đội chủ sân Stamford Bridge có lần thứ 2 lên ngôi ở danh giá nhất châu Âu dưới sự dẫn dắt của HLV Thomas Tuchel.

truc-tiep-chelsea-1-0-lille-havertz-mo-ty-so-113894
Chelsea tạo ra hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng trước Lille ở Champions League. Nguồn: Internet

Mặt khác, ở một con số ấn tượng hơn thì Chelsea cũng đã bất bại ở 18 trên 21 trận đấu gần nhất tại đấu trường Champions League. Không có đội bóng nào tại châu Âu có thành tích tốt hơn đại diện thành London ở cùng giai đoạn kể trên. Trong khi đó, với riêng cá nhân thủ thành Edouard Mendy, anh cũng cho riêng mình một kỷ lục lớn.

Thủ môn người Senegal với việc không để thủng lưới trước Lille đã giữ sạch lưới ở 14 trên 18 trận đấu gần đây nhất ở đấu trường này kể từ khi chính thức chuyển đến khoác áo Chelsea vào đầu mùa giải năm ngoái. Tỷ lệ về số trận giữ sạch lưới của người gác đền 29 tuổi đạt 78%, cao nhất trong số tất cả các thủ môn có từ 5 lần ra sân trở lên trong lịch sử của giải đấu.

Đó thật sự là những con số cho thấy là Chelsea khó bị đánh bại đến như thế nào ở đấu trường Champions League cũng như các giải đấu cúp nói chung. Nó sẽ càng khẳng định về vị thế vững chắc của The Blues ở chặng đường kế tiếp trên hành trình bảo vệ danh hiệu tại giải đấu số 1 châu Âu mùa giải này.

Với Tuchel, Lukaku hay Werner chỉ là ‘con tốt thí’?

Lịch thi đấu Cúp C1 2021/22: MU, Chelsea xuất trận

Thông số đằng sau 100 bàn thắng của Salah ở Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Thomas Tuchel Mendy Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT