Quảng cáo

Với Tuchel, Lukaku hay Werner chỉ là ‘con tốt thí’?

Thứ tư, 23/02/2022 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Ở trận đấu gặp Lille, thay vì sử dụng những Lukaku hay Werner trên hàng công, HLV Thomas Tuchel đã lựa chọn Havertz và cầu thủ này phần nào đã đáp ứng được sự kỳ vọng từ ông thầy người Đức.

Tuchel không muốn ồn ào

Gặp Lille tại vòng 1/8 Champion League, tưởng chừng HLV Thomas Tuchel sẽ tung những hỏa lực tấn công tốt nhất của mình vào sân trong một trận cầu rất cần bàn thắng, thì vị chiến lược gia người Đức lại khiến tất cả phải sững sờ. Không Lukaku cũng không phải Werner, chẳng cái tên nào trong 2 người đó xuất hiện trên hàng công của Chelsea. Những dự đoán trước trận gần như là sai số. Thay vào đó, nhà cầm quân sinh năm 1973 lựa chọn Kai Havertz chơi ở vị trí mũi nhọn.

Sở dĩ vị thuyền trưởng của Chelsea làm vậy là bởi ông không thể sử dụng một Lukaku đã thi đấu tệ hại trước Crystal Palace vào hôm thứ 7 vừa qua, khi chỉ chạm bóng 7 lần. Cứ ngỡ rằng FIFA Club World Cup sẽ là nơi mà tiền đạo người Bỉ lấy lại phong độ của mình, nhưng khi trở lại đấu trường Ngoại Hạng Anh, ngôi sao trị giá 97,5 triệu Bảng lại tiếp tục cho thấy sự mờ nhạt. Còn đối với Werner, dường như anh không phù hợp với trận đấu mà Chelsea cần lợi thế từ sớm.

Chính điều này khiến hàng thủ của Lille gặp phải rắc rối lớn. Bộ đôi Jose Fonte và Sven Botman đã dành ra 1 tuần để chuẩn bị cho màn đối đầu với cựu sao của Inter Milan. Tuy nhiên, họ như thể việt vị trước cách dùng người của HLV Thomas Tuchel và đổi lại, cả 2 phải chống chọi với những cầu thủ linh hoạt hơn.

lukaku-y-tuchel
Tuchel đang muốn bảo vệ học trò?

Trên thực tế, động thái của nhà cầm quân 48 tuổi đâu đó giúp NHM hiểu rằng ông muốn bảo vệ Lukaku khỏi những chỉ trích sau màn trình diễn đáng quên ở trận đấu trước đó. Bởi trong trận gặp Lille, nếu chân sút sinh năm 1993 ra sân và không có đóng góp nào nổi bật, chắc chắn anh sẽ bị truyền thông chỉ trích một cách thậm tệ. Rõ ràng, ông thầy người Đức không muốn mọi chuyện bị đẩy đi quá xa.

Timo Werner cũng là một trường hợp tương tự. Cựu tiền đạo của RB Leipzig đã tịt ngòi từ lâu và thật khó để tin tưởng một cầu thủ như vậy. Có chăng, phải khi hết sự lựa chọn, HLV Thomas Tuchel mới ‘ngó ngàng’ tới chân sút người Đức.   

Niềm tin đặt đúng chỗ

Thuyền trưởng của Chelsea đã sử dụng bộ ba Pulisic, Havertz và Ziyech trên hàng công. Chẳng ai hiểu vì sao ông thầy người Đức lại quay ngoắt chiến thuật của mình đến thế. Có lẽ đó là điều mới mẻ nữa mà HLV Thomas Tuchel muốn thử nghiệm. Và vị chiến lược gia sinh năm 1973 đã có câu trả lời.

Trong ngày được bố trí đá cắm thay cho Lukaku, Kai Havertz đã tận dụng rất tốt cơ hội để ghi điểm. Tiền đạo người Đức đã thi đấu đầy năng nổ ngay từ những phút đầu tiên và có liên tiếp 2 cơ hội ngon ăn. Tới cơ hội thứ 3, anh đã ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 8 và giúp Chelsea có được thế trận dễ thở.

Cựu sao Leverkusen vẫn cho thấy anh là ‘ông hoàng chiếm lĩnh không gian’ khi xuất hiện ở những vị trí thuận lợi, tận dụng khoảng trống giữa các vị trí phòng ngự của đối phương. Rất nhiều lần ở mùa giải năm nay, Kai Havertz đã đóng góp cho Chelsea với những bàn thắng bằng đầu và ở trận gặp Lille là một ví dụ điển hình.

chelsea-vs-lille-2
Kai Havertz đang chiếm lấy lòng tin của ông thầy người Đức

Bên cạnh đó, không giống như Lukaku bất lực trước Crystal Palace vì quá đói bóng, Havertz biết tạo ra cơ hội cho mình ở khả năng di chuyển thông minh. Anh đóng góp nhiều vào lối chơi của toàn đội và là nhân tố chủ chốt, giúp đội chủ sân Stamford Bridge đặt được một chân vào vòng Tứ kết Champions League.

Sau khi ghi bàn, mang về danh hiệu Champions League và FIFA Club World Cup cho Chelsea, chân sút người Đức đang dần chứng tỏ mình có thể là đầu tàu trên hàng công của The Blues. Chỉ cần giữ được sự ổn định, chắc chắn anh sẽ đẩy Lukaku hay Werner lên băng ghế dự bị trong một khoảng thời gian dài. Song, cũng cần phải nhớ rằng Tuchel là tuýp người ưa thích sự xoay tua.

Lionel Messi bị chỉ đích danh là ‘tội đồ’ của PSG

Nói lời cay đắng với PSG, Neymar dứt áo ra đi cùng Messi tới bến đỗ lạ?

Thông số đằng sau 100 bàn thắng của Salah ở Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lukaku Werner Havertz Thomas Tuchel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT