Quảng cáo

‘Bom tấn 98 triệu bảng’ sa sút, đích thân HLV Tuchel lên tiếng khiến tất cả ngỡ ngàng

Thứ ba, 22/02/2022 11:57 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea vẫn đang duy trì được một phong độ tương đối tốt trong thời gian gần đây, và trước mắt họ sẽ là những trận đấu rất quan trọng để tiếp tục nối dài chuỗi thành tích ấn tượng này. Dù vậy, với cá nhân tiền đạo Romelu Lukaku, anh đang ở một giai đoạn gặp rất nhiều khó khăn và áp lực về nhiều mặt.

Có thể coi, chân sút Romelu Lukaku đang là một nỗi thất vọng lớn của Chelsea trong phần lớn quãng thời gian đã qua của mùa giải năm nay. Bản hợp đồng đã tiêu tốn của ban lãnh đạo The Blues 98 triệu bảng trong mùa hè 2021 mới có 10 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này, cùng với đó là những đóng góp hết sức hạn chế vào lối chơi chung của toàn đội.

Mới đây nhất là màn trình diễn thảm hại trước Crystal Palace cuối tuần vừa rồi với chỉ 7 lần chạm bóng cả trận và nó đã khiến cho các cổ động viên của Chelsea thật sự nổi giận. Tuy vậy, nhà cầm quân người Đức vẫn cho rằng, lỗi không hoàn toàn nằm ở ngôi sao 28 tuổi và những hành động chỉ trích nhằm hướng về cựu sao của Man Utd cần nhanh chóng dừng lại:

“Thật khó để đưa ra lời giải thích chính xác nhất về điều này. Điều quan trọng nhất với các tiền đạo nếu muốn có được phong độ tốt, đó là họ cần sự tự tin và thoải mái về tâm lý thi đấu. Lukaku là một trường hợp như vậy. Cậu ấy cần thêm một chút không gian để xử lý bóng, cùng với đó những đối thủ đã qua của Chelsea cũng chơi phòng ngự tốt. Điều đó cũng khiến cho cậu ấy gặp nhiều khó khăn”. Tuchel nói với Daily Star ở buổi trả lời phỏng vấn trước trận gặp Lille ở Champions League vào rạng sáng mai.

lukaku
Lukaku đã có một trận đấu khá tệ trước Crystal Palace mới đây. Nguồn: Internet

“Tất nhiên, phong độ của cậu ấy lúc này là điều mà tất cả chúng tôi đều không mong muốn. Nhưng lỗi không hoàn toàn nằm ở Romelu. Bản thân cậu ấy cũng không muốn như vậy. Tôi có cảm giác mọi người đang đổ hết trách nhiệm cho cậu ấy, trong khi có những thời điểm một số vị trí trên hàng công của chúng tôi cũng chơi không được tốt”.

“Chúng ta cần phải công bằng. Lukaku cần cải thiện phong độ hiện nay nhưng mặt khác, cậu ấy cũng không đáng bị chê trách hay thậm chí là bị đem ra chế nhạo nhiều như những gì đang diễn ra ở thời điểm hiện tại”.

lukaku-y-tuchel
HLV Tuchel cho biết, Chelsea sẽ luôn ở bên Lukaku ở thời điểm khó khăn hiện tại. Nguồn: Internet

“Lukaku cần được đối xử như bất cứ một cầu thủ nào khác của câu lạc bộ và chắc chắn chúng tôi sẽ cố gắng bảo vệ cậu ấy nhiều nhất có thể trước sức ép của dư luận và người hâm mộ”.

Hàm ý mà HLV Tuchel mong muốn vào lúc này, đó là ông hy vọng các cổ động viên của đội bóng sẽ dành sự ủng hộ lớn hơn đến Lukaku trong giai đoạn khó khăn như hiện tại, giúp tiền đạo người Bỉ lấy lại được cảm hứng chơi bóng cùng một phong độ cao nhất. Điều đó sẽ có lợi cho Chelsea ở chặng đường sắp tới khi họ phải chinh chiến ở rất nhiều các mặt trận quan trọng, với những cuộc đối đầu với Lille hay là trận chung kết Carabao Cup gặp Liverpool vào cuối tuần.

Từ chối Barcelona và Real Madrid, trung vệ hoàn hảo lựa chọn gia nhập Chelsea?

Ziyech nổ súng, Chelsea nhọc nhằn giành điểm trước Crystal Palace

Siêu phẩm rabona vào lưới Arsenal của Erik Lamela
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lukaku Thomas Tuchel Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT