Quảng cáo

Pep Guardiola chỉ ra điều khó khăn nhất ở cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh

Thứ hai, 21/02/2022 11:44 AM (GMT+7)
A A+

Câu lạc bộ Man City đã bất ngờ để thúc thủ ngay trên sân nhà trong màn tiếp đón Tottenham vào hôm thứ 7 vừa qua. Điều đó chắc chắn sẽ khiến cho áp lực mà họ phải đối mặt trong cuộc đua vô địch ở Ngoại Hạng Anh sắp tới trở nên khó khăn hơn.

Thất bại trước Tottenham ngay trên sân vận động Etihad của thầy trò HLV Pep Guardiola rõ ràng là một bất ngờ lớn. Nó tiếp tục khiến cho cái dớp của Man City với Spurs trong những năm qua trở nên lớn hơn. Không chỉ vậy, trận thua kể trên cũng đã gián tiếp giúp cho cuộc cạnh tranh đến danh hiệu vô địch vào cuối mùa bóng trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Theo nhà cầm quân người Tây Ban Nha, để đăng quang ngôi vương ở một giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh như tại Premier League chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Điều khó khăn nhất ở những cuộc đua như thế này, đó chính là phong độ và sự nỗ lực trong từng trận đấu:

“Tình thế đã trở nên khó khăn hơn. Giờ đây, chúng tôi phải cố gắng và nỗ lực trong mọi trận đấu. Đồng thời cần thể hiện rõ quyết tâm giành được nhiều chiến thắng nhất có thể trong mỗi một trận đấu. Man City sẽ không được phép sảy chân thêm nữa, cần đoàn kết và đạt được mục tiêu toàn đội đề ra”. Pep nói với Goal trong một phát biểu sau trận đấu với Tottenham.

3920100277
Man City của Pep đã để thua ở trận đấu với Tottenham vào cuối tuần qua. Nguồn: Internet

“Tôi đã từng nói cách đây vài tuần, ở thời điểm mà khoảng cách điểm giữa Man City và các đối thủ vẫn còn tương đối an toàn rằng, chúng tôi cần phải tích lũy được điểm số tối đa trong hầu hết các trận đấu để có thể trở thành nhà vô địch vào cuối mùa. Chúng tôi sẽ cố gắng trong 100% khả năng để làm được điều đó”.

“Cá nhân tôi chưa bao giờ nghĩ trong mùa giải này là cuộc đua vô địch đã kết thúc. Liverpool và cả Chelsea luôn ở trạng thái bám đuổi Man City ở phía sau. Vào tháng 1 và tháng 2, tất cả các đội đều sẽ cố gắng để thay đổi một điều gì đó. Ngay cả những đội cuối bảng cũng không hề dễ chơi một chút nào. Mọi thứ sẽ khó khăn hơn và chúng tôi biết rõ điều đó”.

pep-guardiola-jurgen-klopp-manchester-city-liverpool-2016-17_euxo0w69mrbm1v4zslqa7m2ja_qnfg
Cuộc đua vô địch giữa Man City và Liverpool từ giờ đến cuối mùa sẽ trở nên đặc biệt hấp dẫn. Nguồn: Internet

“Trận thua này là làm ngoài mong muốn của toàn đội vì Man City đã chơi tốt nhưng giờ không phải là lúc để nhắc lại nó. Chúng tôi sẽ hồi phục , trở lại tập luyện và chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo”.

Qua những tiết lộ của Pep Guardiola trước truyền thông, có thể thấy điều quan trọng nhất ở cuộc đua vô địch năm nay, đó là các đội bóng phải làm sao để duy trì một chuỗi thắng liên tục cùng một phong độ ở mức cực kỳ ổn định. Man City đã từng làm rất tốt điều này ở giai đoạn trước đó, và giờ là lúc họ cần trở lại với vị thế vốn có của mình.

SỐC: Video Phil Foden và mẹ bị người hâm mộ đấm thẳng vào mặt gây chấn động

HLV Rangnick chỉ ra điều quan trọng nhất sau chiến thắng đậm của MU

Phát biểu của Rangnick sau trận đấu với Leeds
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Pep Guardiola Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT