Quảng cáo

Déjà vu đáng quên của Man City

Chủ nhật, 20/02/2022 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Một lần nữa, Tottenham lại hóa hung thần khi đánh bại Man City ngay trên SVĐ Etihad và trận đấu ấy đã giúp cuộc đua vô địch tại Ngoại Hạng Anh thêm phần hấp dẫn.

Nỗi thống khổ của The Citizens

Déjà vu hoặc promnesia, là ảo giác, cảm thấy quen thuộc trong một môi trường, khung cảnh mới, có thể là những trải nghiệm của một cảm giác chắc chắn rằng đã từng chứng kiến hay đã sống qua một hoàn cảnh đã xảy ra trước đây. Đó có lẽ thuật ngữ đủ để miêu tả cảm giác của các CĐV Man City ở thời điểm hiện tại, khi trước Tottenham, họ chứng kiến thầy trò HLV Pep Guardiola một lần nữa phải lắc đầu ngao ngán và nhận về thất bại đầy cay đắng.

Lúc này, người ta nhớ lại khung cảnh quá khứ. Cách đây chừng 3 năm, tại bán kết UEFA Champions League mùa giải 2018/2019, Man City có cuộc tiếp đón ‘Gà trống’ trên sân nhà ở trận lượt về và nóng lòng ‘đòi nợ’ sau trận thua 0-1 ở lượt đi. Đã có lúc, tấm vé vào chung kết đã ở rất gần với The Citizens khi họ liên tiếp có được những bàn thắng.

Song, phút 73 của trận đấu, Llorente đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống còn 4-3 cho Tottenham (tổng tỉ số thời điểm đó là 4-4) và những giây cuối cùng, pha lập công của Sterling không được công nhận khi công nghệ VAR lên tiếng. Để rồi từ đó, Tottenham tạo ra dấu mốc lịch sử, họ vào chung kết với luật bàn thắng sân khách.

Và vào đêm qua, ở vòng 26 Ngoại Hạng Anh, cả Man City cũng như Tottenham đã tái hiện lại một trận đấu ‘kinh hoàng’, bùng nổ, nhiều bàn thắng và cũng không thiếu sự cảm xúc. VAR có thể không nghiêng về phía đội chủ nhà nhưng chính bàn thắng của Harry Kane trong những phút bù giờ đã giúp cho tất cả các khán đài được dịp bùng nổ. 

gundogan-go-hoa-1-1-1
Bàn thắng của Gundogan hay Mahrez là không đủ đối với Man City

Bên ngoài đường pitch, không phải là một Pochettino đầy nghiêm nghị, chỉ thẳng hai tay lên trời, mà thay vào đó là hình ảnh Antonio Conte ăn mừng đầy cảm xúc và ở khu vực kỹ thuật bên cạnh, Pep Guardiola phải cúi đầu bất lực.

Ông thầy người Tây Ban Nha rõ ràng tiếc nuối hơn cả. Bởi các học trò của vị chiến lược gia sinh năm 1971 là những người chơi nhỉnh hơn so với một Tottenham đang chìm trong khủng hoảng với 3 trận thua liên tiếp. Ở cuộc đối đầu này, Man City nắm giữ hoàn toàn thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 72%. Tuy nhiên, đội chủ nhà chỉ tung ra 4 cú dứt điểm đi trúng đích, ít hơn con số 5 của Spurs.

Việc không thể tận dụng những đường lên bóng của mình khiến The Citizens xứng đáng bị trừng phạt. Bởi Tottenham của ông thầy người Ý thường rất giỏi trong những tình huống phản công, những cuộc phiêu lưu ấy giúp cho đội khách có được thành quả quá đỗi ngọt ngào. Và sẽ còn cay đắng hơn rất nhiều với Man City khi người gieo sầu cho họ lại là bản hợp đồng ‘hụt’ – Harry Kane.

Cuộc đua vô địch lại ‘căng’

Việc trắng tay trên sân nhà rõ ràng khiến Man City gặp nhiều khó khăn trên con đường bảo vệ ngôi vương của mình. Ở thời điểm hiện tại, đoàn quân của HLV Pep Guardiola chỉ còn hơn Liverpool 6 điểm và thi đấu nhiều hơn The Kop 1 trận. Nếu như ‘Lữ đoàn đỏ’ đánh bại Leeds ở trận đá bù giữa tuần tới, cách biệt sẽ chỉ còn là 3 điểm.

Điều đó sẽ giúp cho cuộc đua vô địch tại Ngoại Hạng Anh trở nên căng thẳng hơn. Bởi lẽ, rốt cuộc cũng có đội bóng cạnh tranh sòng phẳng với Man City ở giai đoạn nước rút. Viễn cảnh về cuộc đua song mã đã ở ngay trước mắt. Chắc chắn chiếc cúp bạc tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù sẽ còn được bàn luận một cách rầm rộ hơn.

Cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh sẽ còn trở nên căng thẳng hơn sau trận thua của Man City
Cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh sẽ còn trở nên căng thẳng hơn sau trận thua của Man City

Hơn cả thế, Man City cũng như Liverpool sẽ đụng độ với nhau vào tháng 4. Đó có thể là trận đấu mang tính quyết định tới ngôi vương vì đội bóng nào giành được chiến thắng sẽ nắm lợi thế rất lớn. Và cũng nên cảm ơn Tottenham ở trận đấu vừa qua, bởi ‘Gà trống’ đã thổi luồng sinh khí mới vào cuộc đua danh hiệu.

Song, trận thua này sẽ khiến cho The Citizens phải nhìn lại mình. Họ sẽ lại bật ‘mode’ chiến thắng như thời điểm trước đó, khi thua Crystal Palace. Pep Guardiola hiểu rằng đội bóng đang ở tình cảnh đáng báo động khi phải căng sức cho 2 đấu trường quan trọng. Tuy nhiên, ai cũng tin rằng đội chủ sân Etihad sẽ ít nhất có được 1 chiếc cúp trong mùa giải năm nay.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Tottenham Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT