Quảng cáo

Ole Solsa bất ngờ bị 'vạch trần' nguyên nhân khiến Ralf Rangnick khốn khổ tại MU

Thứ bảy, 15/01/2022 11:03 AM (GMT+7)
A A+

Sau hơn 1 tháng dẫn dắt Man Utd, có lẽ HLV Ralf Rangnick cũng đã cảm nhận được thứ áp lực khủng khiếp đang đè nặng lên vai ông ở đội bóng này. Và trong câu chuyện này, thật bất ngờ khi cựu thuyền trưởng Ole Solsa lại được cho là nguyên nhân.

Thành tích của câu lạc bộ kể từ ngày Ralf Rangnick lên nắm quyền MU là không quá tệ, nhưng xét về mặt lối chơi và chiến thuật mà ông đang sử dụng tại Old Trafford thì lại chưa thể phát huy được tối đa khả năng của từng cá nhân như mong muốn. Rõ ràng, những khiếm khuyết vẫn còn đó và người ta lại có cái cớ để nhắc đến tên của Ole Gunnar Solsa thêm một lần nữa.

Theo tờ Manchester Evening News mới đưa tin, chính những sai lầm của Man Utd từ thời của Ole, đặc biệt là trong khâu chuyển nhượng là nguyên nhân chính khiến Quỷ đỏ sa sút thảm hại đến vậy trong mùa giải này. Nó còn gây khó cho chính Rangnick khi ông vẫn chưa thể định hình được một lối chơi cụ thể cho đội chủ sân Old Trafford suốt những trận đấu vừa qua.

rangnick-solsa-1_shag
Ralf Rangnick chưa thể giải quyết hết những vấn đề tại MU có từ thời của Ole. Nguồn: Intermet

Đầu báo này cũng đưa ra một số những ví dụ cụ thể cho điều này. Trước hết, họ cho rằng Ole dù đã có công vực dậy MU thời hậu Mourinho, mang về Nhà hát của những giấc mơ những bản  hợp đồng lớn như Bruno, Varane hay Ronaldo nhưng tất cả vẫn là chưa đủ. Vấn đề là Man Utd hiện vẫn chưa thể thanh lý được hết các cầu thủ dư thừa và không có ý định cống hiến lâu dài cho câu lạc bộ, tiêu biểu là Lingard, Pogba và cả Martial.

Nhưng minh chứng hùng hồn nhất được tờ Manchester Evening News đưa ra, đó là trường hợp của thủ thành Dean Henderson. Nguồn tin cho hay, Ole Solsa đã không giải quyết tốt tình hình của thủ môn người Anh này với David De Gea trong mùa hè 2021, khiến cho bản thân Rangnick cũng gặp khó trong việc lựa chọn ai là người gác đền số 1 của câu lạc bộ.

3254966-66616588-2560-1440
Dean Henderson cần nỗ lực hơn để cạnh tranh vị trí với David De Gea. Nguồn: Internet

Theo đó, tờ báo này tin đáng lẽ ra Ole đã có thể bán một trong hai thủ môn kể trên trong hè vừa qua nhưng họ đã không làm vậy. Đó là giai đoạn mà De Gea đang sa sút phong độ, còn Dean Henderson lại có điểm tựa là những trận đấu tốt ở giai đoạn cuối mùa trước. Nhưng việc anh bị dính Covid 19 đầu mùa giải năm nay đã thay đổi tất cả. De Gea trở lại bằng một phong độ không thể tin được và chính thức lấy lại vị trí số 1 từ tay người đàn em.

Rõ ràng, đây là một khó khăn cho Rangnick bởi ông đã không ít lần khẳng định, MU đang có đến hai thủ môn giỏi và việc quyết định chọn ai không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Bản thân Rangnick cũng thừa nhận là rất muốn tin tưởng Dean Henderson, giả sử như De Gea ra đi trong hè trước nhưng thực tế lại không phải vậy. Đó chỉ là một trong rất nhiều những thách thức mà ông phải đối mặt khi kế nhiệm Ole Solsa vào tháng trước.

Gạch tên Messi, Ronaldo chỉ thẳng hai cầu thủ vĩ đại nhất sau mình

Nhận định Man City vs Chelsea: Rực lửa đại chiến

Ronaldo báo ‘tin dữ’ khiến người hâm mộ lo sốt vó

Khoảnh khắc Messi giành Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Ole Solsa Ralf Rangnick Dean Henderson
Xem thêm
TIN NỔI BẬT