Quảng cáo

Đội hình tiêu biểu hay nhất thế giới 2021: Hàng công gây tranh cãi

Thứ ba, 18/01/2022 09:42 AM (GMT+7)
A A+

Ngoài các hạng mục cá nhân được trao, ban tổ chức của giải thưởng FIFA The Best 2021 cũng đã tiến hành công bố đội hình hay nhất thế giới trong năm qua. Và kết quả cuối cùng của nó đã gây ra không ít sự tranh cãi.

Sơ đồ đội hình 3-3-4 là điều chúng ta rất ít gặp ở các đội bóng trong thời đại bóng đá bây giờ nhưng rốt cuộc , nó đã xuất hiện trong đội hình xuất sắc nhất năm 2021 được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) bầu chọn.

FiFA gây tranh cãi lớn ngay ở vị trí đứng trong khung gỗ khi chọn Donnarumma trong đội hình này, còn Edouard Mendy - người được vinh danh ở giải thưởng thủ môn hay nhất năm nhưng lại không có tên ở đội hình tiêu biểu.

Mohamed Salah về ba ở giải The Best 2021 nhưng cũng không góp mặt trong đội hình tiêu biểu . Chắc chắn FiFA cũng có cái lý của riêng mình khi dù vẫn rất nổi bật ở thông số cá nhân nhưng ngôi sao người Ai Cập lại không có cho mình được bất cứ một danh hiệu nào trong năm qua. Anh cũng không đạt giải thưởng cá nhân quan trọng nào ở Ngoại Hạng Anh.

ruben_dias
Ruben Dias nhận giải cầu thủ hay nhất Ngoại Hạng Anh mùa trước. Nguồn: Internet

Thay vào đó, Ruben Dias - cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Premier League mùa trước đã có tên theo một cách hoàn toàn xứng đáng. Hai vị trí còn lại ở hàng thủ đã thuộc về Leonardo Bonucci và David Alaba. Bonucci là nhân tố chính trong hành trình vô địch Euo 2020 của tuyển Italia, trong khi Alaba cũng đang thi đấu rất nổi bật trong màu áo của Real kể từ khi cập bến Bernabeu vào mùa hè.

Chelsea có sự xuất hiện của hai cái tên ở hàng tiền vệ khi cả Kante và Jorginho đều góp mặt. Cả hai đều chơi xuất sắc và là chốt chặn không thể thay thế trong chức vô địch Champions League mùa trước của The Blues.

doihinhtieubieunam1
Đội hình tiêu biểu xuất sắc nhất năm 2021 của FiFA. Nguồn: Internet

Kevin de Bruyne cũng có tên trong danh sách khi là nguồn cảm hứng chính của Man City ở danh hiệu Ngoại Hạng Anh mùa giải năm ngoái. Ngoài ra, tầm ảnh hưởng của anh lên lối chơi của nửa xanh thành Manchester hay ĐT Bỉ tại Euro là không thể phủ nhận.

Hàng tiền đạo có lẽ là nơi gây tranh cãi lớn nhất cho tất cả. Messi và Ronaldo đều góp mặt trong khi những gương mặt đang thi đấu rất thăng hoa từ đầu mùa giải như Benzema, Mbappe hay Salah lại vắng mặt.

Hai vị trí đá cắm thuộc về hai cầu thủ đang thi đấu ở Bundesliga, đó là Lewandowski và Ering Haaland. Đội hình hay nhất thế giới - World XI - do FIFA và FIFPro cùng tổ chức bình chọn, dựa trên phiếu bầu từ chính các cầu thủ.

Mbappe không tới Real, Messi 'bật bãi' khỏi PSG để gia nhập bến đỗ bất ngờ?

Nghe theo Sir Alex, MU chốt xong cái tên thay thế Rangnick?

Chủ tịch Perez làm 'điều không tưởng', Hazard trở lại Chelsea với giá cực bèo?

Khoảnh khắc Messi giành Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA The Best Messi Ronaldo Lewandowski
Xem thêm
TIN NỔI BẬT