Quảng cáo

Không phải Messi, siêu sao đoạt giải FIFA The Best năm thứ 2 liên tiếp

Thứ ba, 18/01/2022 08:10 AM (GMT+7)
A A+

Sau thành công với danh hiệu năm ngoái, tiền đạo người Ba Lan tiếp tục vượt qua hai đối thủ sừng sỏ để trở thành chủ nhân giải FIFA The Best 2021.

Tối 17/1, lễ trao giải FIFA The Best được tổ chức tại Zurich, Thụy Sĩ. Với tình hình phức tạp của dịch bệnh, đêm gala diễn ra dưới dạng trực tuyến nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm lớn của khán giả.

Ở hạng mục quan trọng nhất, không bất ngờ khi Lewandowski đánh bại Messi và Salah để có năm thứ hai liên tiếp là chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2021". Tiền đạo người Ba Lan cũng san bằng thành tích đoạt hai giải The Best mà Cristiano Ronaldo lập được trước đó.

Lewandowski
Lewandowski đoạt giải FIFA The Best 2021. Ảnh: Internet

Lewandowski chính là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm 2021. Tiền đạo người Ba Lan dù không thắng ở giải Quả bóng vàng 2021 nhưng vẫn được coi là cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng nhất năm qua. Trong năm 2021, tiền đạo người Ba Lan ghi 43 bàn thắng ở Bundesliga, phá vỡ tất cả mọi kỷ lục ghi bàn trong một năm ở giải đấu này.

Chia sẻ về danh hiệu này, Lewandowksi cho biết: "Tôi vô cùng vinh dự khi đoạt giải thưởng cao quý này. Tôi cảm ơn các đồng đội và cả huấn luyện viên, giải thưởng này cũng thuộc về họ.

Tôi cũng muốn cảm ơn huyền thoại Gerd Muller. Tôi sẽ tiếp tục với mục tiêu phá kỷ lục của ông ấy."

Cũng trong đêm gala, FIFA còn trao thêm nhiều giải thưởng cá nhân và tập thể đáng chú ý khác. Cristiano Ronaldo bất ngờ được trao Giải thưởng Đặc biệt khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia. Giải Puskas cho bàn thắng đẹp nhất thuộc về pha lập công của Erik Lamela vào lưới Arsenal.

Giải huấn luyện viên xuất sắc nhất thuộc về Thomas Tuchel, người giúp Chelsea lên ngôi vô địch Champions League mùa trước. Trong khi đó, thủ thành Edouard Mendy của Chelsea đoạt giải thủ môn hay nhất năm.

Ronaldo đoạt 'giải thưởng đặc biệt' của FIFA

Chủ tịch Perez làm 'điều không tưởng', Hazard trở lại Chelsea với giá cực bèo?

Khoảnh khắc Messi giành Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA The Best Lewandowksi Messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT