Quảng cáo

Xử ép Chelsea, trọng tài ngang nhiên thừa nhận lý do vì tình cảm

Thứ sáu, 25/08/2023 11:34 AM (GMT+7)
A A+

Cựu trọng tài Mike Dean nổi tiếng mới đây đã thừa nhận từng quyết định sai lầm khiến cho Chelsea gặp bất lợi tại Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Trọng tài từ lâu đã là vấn đề gây nhiều tranh cãi tại Ngoại hạng Anh. Từ người cầm còi chính trên sân, trọng tài biên hay phòng VAR, không nơi nào là không gây ý kiến trái chiều, đặc biệt là ở mùa giải trước.

Mới đây nhất, cựu trọng tài nổi tiếng Mike Dean thậm chí còn thừa nhận một việc bản thân thấy sai nhưng vẫn quyết định làm. Đó là tình huống Cristian Romero giật tóc Cucurella ở trận hòa giữa Chelsea và Tottenham mùa trước.

chelsea-tottenham-romero-cucurella-1692937393.jpg
Tình huống Romero giật tóc Cucurella ở trận lượt đi derby London giữa Chelsea và Tottenham gây tranh cãi mùa trước (ảnh: Tribuna)

Tình huống xảy ra ở phút bù giờ hiệp 2 và tỷ số đang là 2-1 nghiêng về Chelsea, Romero rõ ràng đã kéo tóc phạm lỗi với Cucurella trong vòng cấm khi Tottenham đá phạt góc. Thế nhưng cả trọng tài chính Anthony Taylor lẫn tổ VAR của Mike Dean đều không có ý kiến gì.

Tottenham sau đó được hưởng thêm quả phạt góc thứ hai, từ đó Harry Kane ghi bàn gỡ hòa ở phút 96 cho Spurs còn Chelsea thì phải chia điểm. Và giờ đây, trọng tài Mike Dean đã thừa nhận rằng mình đã chủ động can thiệp VAR ở pha phạm lỗi trước đó vì không muốn đồng nghiệp Anthony Taylor gặp thêm rắc rối.

“Tôi đã bỏ qua cái kéo tóc ngu ngốc của Romero ở trận Chelsea gặp Tottenham, theo quan điểm của tôi thì nó thật thảm hại.

Nếu được làm lại, tôi sẽ làm gì? Tôi sẽ gọi Anthony Taylor ra xem màn hình sao? Khi đó tôi nghĩ rằng ông ấy đã trải qua 90 phút khó khăn từ đầu đến cuối trong trận derby này.

Tôi không muốn gây thêm rắc rối cho người đồng nghiệp của tôi nữa. Dù sao, đó cũng là một quyết định thực sự tồi tệ của tôi và nó đã ảnh hưởng đến trận đấu." Mike Dean chia sẻ trên Telegraph.

ras-talksport-romero-cucurella-mike-dean-1692937408.jpg
Cựu trọng tài Mike Dean thừa nhận quyết định sai lầm làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu Chelsea vs Tottenham mùa trước (ảnh: talkSPORT)

Sau pha bóng gây tranh cãi đó, cả trọng tài Anthony Taylor lẫn Mike Dean đều phải hứng chịu làn sóng chỉ trích từ CĐV Chelsea cũng như giới mộ điệu. Hiện tại, chỉ có Taylor là vẫn làm việc tại Ngoại hạng Anh còn Mike Dean đã giải nghệ từ cuối mùa trước.

Ở mùa này, dù BTC Ngoại hạng Anh đã đưa ra một số quy định mới có liên quan tới vị vua áo đen nhưng tình hình có vẻ vẫn chưa được cải thiện nhiều. Mới nhất là tình huống rút thẻ đỏ với tiền vệ Mac Allister ở trận Liverpool 3-1 Bournemouth nhưng sau đó phía giải đấu đã phải nhận sai và xóa án do CLB kháng cáo thành công.

Highlights giao hữu Borussia Dortmund 1-1 Chelsea (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT