Quảng cáo
thethao247.vn

Những thay đổi quan trọng tại Ngoại hạng Anh 2023/24: Bóng đá mùa mới sẽ khác

Thứ hai, 07/08/2023 05:51 AM (GMT+7)
A A+

8 quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng tại Ngoại hạng Anh 2023/24 dự báo sẽ mang tới một giải đấu hấp dẫn đáng chờ đợi bậc nhất.

Nghe nội dung bài viết

Ngày khai màn mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24 đã ở ngay trước mắt, ban tổ chức giải đấu đã chính thức thông qua những thay đổi quan trọng nhằm nâng cao tính cạnh tranh và hấp dẫn của giải VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh.

The Mirror đưa tin về 8 thay đổi quan trọng mà khán giả, cầu thủ và ban huấn luyện các đội bóng cần biết để khỏi "sốc".

Hành vi "phi thể thao"

Các cầu thủ sẽ có nhiều khả năng tránh được các thể đỏ đáng tiếc, bất chấp việc họ có phạm lỗi nhưng các trọng tài tin rằng đó là tình huống hoàn toàn không cố ý và có hành vi "phi thể thao".

Những thay đổi quan trọng tại Ngoại hạng Anh 2023/24: Bóng đá mùa mới sẽ khác 311834

Đây là một thay đổi lớn, bởi nó liên quan đến cầu thủ phạm lỗi trước khi cơ hội ghi bàn được mở ra. Bởi trước khi luật mới được thông qua, mọi hành vi ngăn cản bàn thắng từ các tình huống phạm lỗi sẽ phải nhận thẻ đỏ trực tiếp dù vô tình hay cố tình.

Việt vị

Cầu thủ sẽ không mắc lỗi việt vị nếu như tình huống trước khi trái bóng đến với họ có chạm vào cầu thủ của đối phương. Điều này có nghĩa là các trọng tài và VAR sẽ dễ dàng bắt đúng các tình huống hơn và trận đấu sẽ diễn ra mà không bị ngắt quãng quá nhiều do thời gian delay tốn cho việc kẻ vạch.

Luật bù giờ

Tất cả thời gian mà trận đấu bị gián đoạn bất kể là vì lý do gì sẽ được các trọng tài tính toán chính xác và bù đủ trong thời gian bù giờ của trận đấu.

Bên cạnh đó, các tình huống "câu giờ" nhằm kéo dài thời gian cũng sẽ phải nhận những án phạt nặng từ trọng tài chính điều khiển trận đấu. 

Huấn luyện viên

Những thay đổi quan trọng tại Ngoại hạng Anh 2023/24: Bóng đá mùa mới sẽ khác 311835

Các trọng tài sẽ được phép mạnh mẽ hơn trong việc đáp trả các HLV có những hành động không đúng mực bên ngoài đường pitch, hình ảnh khá quen thuộc gắn liền với Jurgen Klopp hay Pep Guardiola vì lỗi phản ứng trong những mùa giải vừa qua.

Thủ môn

Hành vi gây mất tập trung cho các cầu thủ thực hiện penalty với các hành động "không đúng mực" của thủ môn sẽ phải nhận án phạt nặng từ các trọng tài. 

Điển hình như trường hợp của Emi Martinez, thủ thành hay có những hành động "không đúng mực" để tác động đến tâm lý người thực hiện quả 11m của đối phương.

Hình phạt nặng vì câu giờ

Các trọng tài sẽ xem xét cực kỳ gắt gao hành vi câu giờ của các cầu thủ, mà điển hình là chậm trễ đưa bóng vào cuộc của các thủ môn. Hinh phạt mới sẽ rất nặng tuỳ thuộc vào tình chất của các trận đấu và hành vi liên quan, không loại trừ một tấm thẻ đỏ sẽ được rút ra.

Trợ lý HLV

Kể từ mùa giải mới, ban tổ chức chỉ cho phép duy nhất 1 người có mặt trên đường pitch đó là HLV trưởng. Các nhân viên kỹ thuật buộc phải ngồi yên vị trí của mình, và mọi hành vi trái luật sẽ bị xử phạt nặng mà không cần bất cứ một sự giải thích nào.

Áp lực với trọng tài

Sau mỗi tình huống ngắt còi, trọng tài thường "được" các cầu thủ bao vây lấy nhằm tạo áp lực và phàn nàn. Tuy nhiên, những vị vua áo đen giờ đây có thể mạnh tay hơn trong các tình huống rút thẻ phạt của mình giành cho các phản ứng thái quá của các cầu thủ.

Man City vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT