Quảng cáo

Vì sao Chelsea bỏ 120 triệu Euro cho Enzo Fernandez là hợp lý?

Thứ năm, 29/12/2022 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ kỳ của "Golden Boy" World Cup 2022 - Enzo Fernandez. Liệu đây có phải là một quyết định sai lầm?

Nghe nội dung bài viết

Enzo Fernandez đã có màn trình diễn tuyệt hay ở World Cup 2022 để giúp Albiceleste vô địch giải đấu này. Chính anh cũng đã giành về cho mình danh hiệu cao quý là "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" trên đất Qatar. 

Vì sao Chelsea bỏ 120 triệu Euro cho Enzo Fernandez là hợp lý? 237522
Enzo Fernandez tỏa sáng rực rỡ ngay trong lần đầu tiên tham dự World Cup. Ảnh: internet

Ngay lập tức, cái tên của tiền vệ 21 tuổi "nổi như cồn" trên TTCN và khiến cho Chelsea được cho là đã chấp nhận chi ra 120 triệu Euro cho Benfica để đổi lấy sự phục vụ của Enzo Fernandez.

Nên nhớ rằng, hồi tháng 6 năm nay, đội bóng Bồ Đào Nha chỉ tốn vỏn vẹn 15 triệu bảng Anh (khoảng 20 triệu Euro) để chiêu mộ cầu thủ sinh năm 2001 từ River Plate. Và sự đột phá của Fernandez tại World Cup đã tạo ra cơ hội lý tưởng giúp cho đội chủ sân Ánh Sáng thoải mái "hét giá" cầu thủ của mình. 

Tuy nhiên, lịch sử môn bóng đá 2 thập kỷ qua đã chứng minh rằng 120 triệu Euro của Chelsea sẽ không hề "phung phí". Lí do là bởi tất cả những "Golden Boy" World Cup trong 5 kỳ đại hội bóng đá thế giới gần đây đều phát triển và tỏa sáng vượt bậc đúng như kỳ vọng của NHM. 

Vì sao Chelsea bỏ 120 triệu Euro cho Enzo Fernandez là hợp lý? 237515
Lịch sử đã chứng minh rằng cái giá 120 triệu Euro mà Chelsea bỏ ra cho Enzo Fernandez là hợp lý. Ảnh: internet

Ít danh tiếng nhất trong danh sách này có thể kể tới Landon Donovan - Người đã trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2002. Chính cựu tiền vệ sinh năm 1982 đã giúp cho ĐT Mỹ lọt vào tới trận tứ kết giải đấu năm đó và chỉ chịu thua trước ĐT Đức với tỉ số tối thiểu.

Landon Donovan sau này cũng nắm giữ nhiều kỷ lục cá nhân tại Major League Soccer và cho đội tuyển bóng đá quốc gia Hoa Kỳ và được coi là cầu thủ bóng đá nam Hoa Kỳ hay nhất của mọi thời đại.

Ngoài ra, những cái tên còn lại đều đã để lại những ấn tượng đậm nét trong lòng NHM bóng đá. Cụ thể, đó là Lukas Podolski (2006), Thomas Muller (2010), Paul Pogba (2014) và đặc biệt là Kylian Mbappe (2018). 

Nhìn chung, lịch sử đã chứng minh rằng các "Golden Boy" World Cup luôn có tiềm năng trở thành một ngôi sao lớn. Chính vì vậy mà Chelsea quả thực là có lí do rất rõ ràng để đặt niềm tin vào Enzo Fernandez bất chấp mức giá "trên trời" của tiền vệ người Argentina. 

Sau Liverpool, đến lượt Chelsea dùng tiền 'gieo sầu' cho MU

Nhà Glazer bán MU đầu năm 2023, fan 'ngất ngây' với danh tính chủ mới

Một kỳ World Cup đáng nhớ của Enzo Fernandez. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT