Quảng cáo

Bất lực nhìn Ronaldo chia rẽ nội bộ MU, Rangnick đi vào 'vết xe đổ' của Ole?

Thứ tư, 29/12/2021 17:49 PM (GMT+7)
A A+

MU đang rơi vào tình cảnh khó khăn hơn bao giờ hết khi mà tình hình nội bộ đang vô cùng rối ren còn những màn trình diễn trên sân bóng thì ngày càng tệ hại

Đã hơn 1 tháng từ ngày Ralf Rangnick được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB Manchester United. Ông tới để thay thế Ole Gunnar Solskjaer và mang theo nhiều kỳ vọng cho BLĐ cũng như người hâm mộ đội bóng. Tuy nhiên cho tới nay, bộ máy mà chiến lược gia người Đức xây dựng tại Old Trafford còn chưa kịp thành hình mà nó đang phải đứng trước bờ vực sụp đổ.

Rangnick bất lực nhìn Ronaldo chia rẽ nội bộ MU, đi vào 'vết xe đổ' của Ole? 100188
Hệ thống của Rangnick xây dựng tại MU đang không cho thấy hiệu quả. Ảnh: internet

Một đội bóng hùng mạnh cần ít nhất 2 yếu tố tiên quyết đó là đoàn kết về nội bộ cũng như có được sức mạnh trên sân cỏ. Rất tiếc cho MU nhưng ở thời điểm này, họ đang đánh mất cả 2 yếu tố trên.

Về mặt nội bộ, đang có 3 cuộc xung đột rất lớn trong phòng thay đồ đội chủ sân Old Trafford mà hạt nhân chính là Rangnick và Ronaldo. Đầu tiên là sự mâu thuẫn của các cầu thủ với chính HLV Rangnick. Theo đó, nhiều nguồn tin cho biết Rangnick đang không được lòng học trò của mình với phong cách huấn luyện khác biệt hoàn toàn so với thời Solsa cũng như cá tính cứng rắn của ông thầy người Đức.

Tiếp đó, sự mâu thuẫn của các cầu thủ với siêu sao Ronaldo đã là điều mà ai cũng biết suốt quãng thời gian qua. Chính 2 "cuộc chiến ngầm" trên đã góp phần lớn trong việc hàng loạt trụ cột dưới thời Solsa đang đòi "xách ba lô lên và đi".

Điển hình trong số này ta có thể kể tới Martial, Jese Lingard, Dean Henderson và còn đó những người đang nhen nhóm ý định đào tẩu khỏi Old Trafford như Greenwood hay Rashford. 

Chưa hết, mọi thứ như lên tới đỉnh điểm khi mà có những thông tin đã tiết lộ đến chính ngôi sao người Bồ cũng đang có những điều không vừa lòng đối với vị HLV người Đức. Theo đó, tờ Mundo Deportivo tuyên bố rằng Ronaldo cảm thấy các phương pháp huấn luyện của Rangnick là không hiệu quả.

Rangnick bất lực nhìn Ronaldo chia rẽ nội bộ MU, đi vào 'vết xe đổ' của Ole? 100187
Ronaldo đang không hài lòng với cách huấn luyện của Rangnick. Ảnh: internet

Về mặt nội bộ đã lục đục, kết quả mà MU thu được trên sân bóng cũng không khá khẩm hơn là bao. Mặc dù MU vẫn đang bất bại dưới thời Rangnick với 3 trận thắng và 3 trận hòa nhưng tất cả trong số đó đều không thuyết phục. 

Thay vì một lối đá Gegenpressing, tấn công đẹp mắt như Liverpool hay kiểm soát trái bóng như Chelsea, Rangnick lại đang cho thấy một thứ bóng đá...chẳng đâu vào đâu. Đỉnh điểm là trận hòa như thua của MU vừa rồi với đội gần bét bảng là Newcastle. 

Sơ đồ 4-2-2-2 mà vị chiến lược gia người Đức đang áp dụng ở Old Trafford thực sự đang chưa thu lại được nhiều hiệu quả đáng kể. Có lẽ vì lo lắng cho an nguy của đội bóng mà đội trưởng Maguire đã phải lấp liếm mọi chuyện đi bằng tuyên bố:"...dịch Covid-19 khiến đội bóng bị xáo trộn..." Cứ đá như thế này thì việc họ sẽ thất bại chỉ là câu chuyện sớm hay muộn mà thôi.

Suy cho cùng, việc Ralf Rangnick tới Old Trafford cũng chỉ là phương án tạm thời cho tới cuối mùa. Tuy nhiên, với những gì mà BLĐ đội bóng đã đầu tư và sẽ đầu tư ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới đây, nếu không đưa được MU tới cúp châu Âu mùa sau thì đó sẽ là thất bại lớn của Rangnick.

Rangnick bất lực nhìn Ronaldo chia rẽ nội bộ MU, đi vào 'vết xe đổ' của Ole? 100189
MU đang đứng trước viễn cảnh trắng tay và ngoài top 6 mùa này. Ảnh: internet

Nếu nói Rangnick đang đi vào "vết xe đổ" của Solsa thì quả là...không sai mà cũng chẳng đúng! Bởi nhẽ, dù sao thì Ralf Rangnick cũng sẽ ở lại sân Old Trafford với danh nghĩa Cố vấn phát triển của đội bóng mà thôi. Tuy nhiên, trước mắt là những thử thách khó khăn mà "giáo sư bóng đá" cần phải vượt qua đã.

Mục tiêu 'gật đầu', Barca chắc chắn sở hữu đội trưởng của nhà vô địch châu Âu?

Chelsea tính 'thay máu' lực lượng, Kante nằm trong danh sách 'đào thải'?

Số liệu thống kê đằng sau 100 bàn thắng của Salah ở Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Ronaldo Rangnick
Xem thêm
TIN NỔI BẬT