Quảng cáo

PSG cay đắng rời C1, tương lai HLV Galtier chính thức ngã ngũ

Thứ sáu, 10/03/2023 05:49 AM (GMT+7)
A A+

Bị Bayern loại đầy cay đắng ở C1, BLĐ PSG đã đưa ra quyết định về tương lai của HLV Christophe Galtier trong nỗi thất vọng.

Rạng sáng hôm 9/3 (theo giờ Việt Nam), PSG đã hành quân tới SVĐ Allianz Arena của Bayern Munich với quyết tâm “ngược dòng” rất lớn sau khi để thua tối thiểu ở trận lượt đi.

Thế nhưng sau 90 phút bóng lăn, đoàn quân của HLV Galtier không những không thể “xé lưới” đối thủ mà còn phải chịu thêm 2 bàn thua. Từ đó Les Parisiens có mùa giải thứ 2 liên tiếp phải dừng bước ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Và đương nhiên, sự phẫn nộ của cả CĐV đội bóng lẫn BLĐ đều đang đổ dồn lên đôi vai của ông Christophe Galtier.

16764882683514-1678401838.jfif
HLV Christophe Galtier đang phải nhận nhiều áp lực tại PSG sau những kết quả phập phù thời gian vừa rồi. Ảnh: internet

Theo tờ L’Equipe đưa tin thì một cuộc họp kín giữa chủ tịch Al-Khelaifi và các quan chức cấp cao của sân Công viên các Hoàng tử đã được diễn ra. Mục đích là để bàn thảo và đưa ra phương án cuối cùng với tương lai của nhà cầm quân người Pháp.

Được biết, BLĐ PSG sẽ vẫn để cựu thuyền trưởng của Lille tại vị ít nhất là cho tới khi mùa giải kết thúc. Bất chấp việc bị loại khỏi Champions League thì đội chủ sân Parc de Princes hiện vẫn đang đứng đầu ở BXH Ligue 1 mùa này với khoảng cách không quá an toàn là 8 điểm so với đội đứng thứ 2.

Chính vì vậy mà “gã nhà giàu” của thủ đô xứ lục lăng cần tiếp tục duy trì sự ổn định tại giải quốc nội. Việc bổ nhiệm một HLV mới ở thời điểm này có thể sẽ là một phương án mang nhiều tính rủi ro trong mục tiêu bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ của PSG.

thomas-tuchel-zinedine-zidane-1678401931.jpg
PSG hiện chưa thể bổ nhiệm ngay bất cứ ai trong danh sách tân HLV tiềm năng của họ. Ảnh: internet

Ngoài ra, không có quá nhiều vị chiến lược gia chất lượng để sẵn sàng thay thế Galtier. Cái tên mà phía PSG mong nhất là Zinedine Zidane cùng Thomas Tuchel. Dù vậy thì cả 2 nhà cầm quân này cũng chưa thực sự tỏ thái độ rõ ràng về việc sẽ “gật đầu” với đội bóng nước Pháp ở ngay thời điểm rối ren như hiện tại.

Về phần HLV Christophe Galtier, bản thân ông cũng tỏ ra tự tin về việc sẽ tiếp tục đồng hành cùng PSG. Tuy nhiên, cũng theo nguồn tin kể trên thì nhà cầm quân 56 tuổi không còn nhận được sự tín nhiệm từ phía giới thượng tầng đội bóng nữa.

Trên thực tế, ông Galtier vốn đã mất dần tiếng nói trong phòng thay đồ kể từ đầu năm 2023 cho tới nay. Những kết quả bết bát cùng việc bị loại khỏi C1 đã khiến sự thiếu tôn trọng của PSG với Galtier bị đẩy lên đỉnh điểm.

PSG họp bất thường xử lý Galtier, lộ diện người thay thế ít ai ngờ

Rời Man City, Haaland theo bạn thân gia nhập CLB vĩ đại nhất thế kỷ?

Đêm trao giải The Best đầy thành công của Messi và PSG. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT