Quảng cáo

Pochettino tái xuất nước Anh, biến đội 'tầm trung' thành 'ông lớn'?

Thứ ba, 18/10/2022 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Pochettino đang ở rất gần với "tấm vé" trở lại nước Anh khi mà một đội bóng "tầm trung" đang muốn nhờ tài dẫn dắt của ông để trở thành thế lực tại Premier League.

HLV Mauricio Pochettino đã chính thức rời khỏi chiếc ghế thuyền trưởng tại PSG sau gần 2 mùa giải đáng quên. Hiện tại, nhà cầm quân người Argentina vẫn đang thất nghiệp và rất có thể sẽ quay trở về Ngoại hạng Anh trong thời gian tới. 

Pochettino tái xuất nước Anh, biến đội 'tầm trung' thành 'ông lớn'? 204608
Pochettino có thể thoát cảnh thất nghiệp khi mà Aston Villa đang mời chào chiến lược gia người Argentina. Ảnh: internet

Cụ thể, theo tờ Telegraph thì BLĐ Aston Villa đang thực sự mất kiên nhẫn với Steven Gerrard. Ở mùa giải năm nay, đội chủ sân Villa Park đang rơi vào một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Trong 8 trận vừa qua, The Villa mới chỉ biết tới 1 chiến thắng, còn lại là toàn hòa và thua. 

Thành tích kém cỏi này đã khiến Aston Villa tụt xuống tới vị trí 16 trên BXH và chỉ còn hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 1 điểm mong manh. Đây thực sự là một nỗi thất vọng rất lớn của Gerrard sau khi ông từng giúp đội bóng vùng Birmingham thắng 4/6 trận hồi mới về dẫn dắt. 

Pochettino tái xuất nước Anh, biến đội 'tầm trung' thành 'ông lớn'? 204611
Sau 31 trận dẫn dắt Villa, Steven Gerrard mới chỉ có vỏn vẹn 8 trận thắng trong đó có 4 lần tời từ 6 trận đầu tiên. Ảnh: internet

Trong bối cảnh đó, Mauricio Pochettino đã được đưa vào tầm ngắm để thế chỗ cựu tiền vệ Liverpool. Đáng nói, việc đưa chiến lược gia người Nam Mỹ về Villa Park sẽ là mở đầu cho một kế hoạch "đại cách mạng" của đội bóng đang rơi vào khủng hoảng này.

Từ trước tới nay, Aston Villa chưa bao giờ được đánh giá là một ứng cử viên vô địch hay "ông lớn" ở giải đấu cấp cao nhất xứ sở sương mù. Tất cả những gì mà đội bóng này có được là trở thành một kẻ "ngáng đường" với những ông lớn hay "đội bóng tầm trung" mà thôi. 

Pochettino tái xuất nước Anh, biến đội 'tầm trung' thành 'ông lớn'? 204612
Mới đây, Aston Villa cũng bị Chelsea đánh bại ngay tại sân nhà dù chơi có phần tốt hơn đội khách. Ảnh: internet

Tuy nhiên, BLĐ The Villa lại đang muốn đổi mới CLB để biến Aston Villa trở thành một thế lực thực sự ở Ngoại hạng Anh. Đương nhiên, để tham vọng hóa được dự án này, đội chủ sân Villa Park cần một người có nhiều kinh nghiệm trong việc tương tự và đó hẳn phải là Mauricio Pochettino. 

Có một điều phải khẳng định rằng Pochettino gần như đã thất bại "toàn tập" tại một ông lớn như PSG. Tuy nhiên, khả năng "nâng tầm" một đội bóng lại là điều không cần phải bàn cãi. Nhớ lại những khoảng thời gian trong quá khứ, chính tay "Poch" đã biến Southampton từ một tân binh ở Premier League thành một đội bóng khó chịu như những gì Aston Villa đang làm ở thời điểm này. 

Pochettino tái xuất nước Anh, biến đội 'tầm trung' thành 'ông lớn'? 204614
Pochettino có thể làm công việc quen thuộc nhất của mình tại Aston Villa thay vì chờ đợi thử sức ở các bến đỗ lớn. Ảnh: internet

Và đỉnh cao hơn nữa có lẽ là những năm tháng huy hoàng của nhà cầm quân hiện 50 tuổi ở Tottenham. Từ một đội bóng cũng chỉ "tầm trung" ở Ngoại hạng Anh, Pochettino đã dần dần đưa Spurs gia nhập hàng ngũ các ông lớn (Big 6) với đỉnh cao là vào tới chung kết UEFA Champions League năm 2019. 

Thất vọng lên đỉnh điểm, Steven Gerrard nhận thông điệp cuối từ Aston Villa

Thắng QBV, Benzema quyết 'rửa sạch' nỗi cay đắng nhất trong sự nghiệp

Pha vô lê "không thể tin được" của Bernardo Silva vào lưới Aston Villa. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT