Quảng cáo

Pep Guardiola gây bất ngờ khi chỉ đích danh người kế nhiệm mình tại Man City?

Thứ ba, 18/01/2022 19:30 PM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola được cho là sẽ không gia hạn hợp đồng với CLB Manchester City sau khi giao kèo 2 bên đáo hạn vào mùa Hè năm 2023.

HLV Pep Guardiola bắt đầu cầm quân ở Man City từ năm 2016. Sau gần 6 mùa bóng gắn bó với đội chủ sân Etihad, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã gặt hái được vô số danh hiệu. Tuy nhiên, những gì xảy ra trước đây ở Barca và Bayern Munich đang chứng minh rằng Pep sẽ rời Man City sau khi hợp đồng của ông kết thúc. 

Pep Guardiola gây bất ngờ khi chỉ đích danh người kế nhiệm mình tại Man City 105017
Pep Guardiola đã gặt hái được vô số danh hiệu từ khi cầm quân Man City năm 2016. Ảnh: internet

Vấn đề của "gã nhà giàu" thành Manchester là tìm kiếm ai để thay thế được tầm ảnh hưởng quá đỗi lớn lao của Pep Guardiola tại Etihad. Tuy nhiên, mới đây, đích thân cựu thuyền trưởng của Barca đã đưa ra gợi ý và chỉ đích danh cái tên mà The Citizens nên lựa chọn để thay thế mình. 

Theo đó, sau chiến thắng 1-0 trước Chelsea hồi cuối tuần vừa rồi, HLV Pep Guardiola đã công khai bày tỏ sự mến mộ với thuyền trưởng của Brighton, ông Graham Potter. "Chúng tôi đã trình diễn tốt ở những trận đấu gần đây nhưng các bạn nên chú ý tới Brighton, họ đang có một lối chơi rất hay với sự dẫn dắt của HLV Potter" - Tờ Manchester Evening News trích dẫn lời phát biểu của Pep. 

Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên Pep Guardiola bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình với vị chiến lược gia người Anh. Mùa giải năm ngoái, Pep đã từng công khai khen ngợi chiến thuật của Graham Potter: " Brighton đang chơi rất giống City. Họ di chuyển rất tốt và đồng đều, không đường chuyền nào là thừa thãi. Mọi cầu thủ đều ở vị trí mà họ nên xuất hiện trong các tình huống". 

Có thể nói, chiến thuật mà Graham Potter đang áp dụng ở Brighton thực sự rất giống với cách mà Pep đang đào tạo các cầu thủ Man City, giành lại trái bóng ngay sau khi đánh mất nó. Cả The Citizens và Brighton đều nằm trong top 6 đội pressing tốt nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này. 

Không ngoại trừ khả năng, Pep Guardiola đang ngầm ám chỉ với BLĐ Man City rằng họ nên lựa chọn ông Potter để đảm đương vai trò của mình sau khi Pep rời khỏi Man City mùa Hè năm sau.

Ralf Rangnick bị học trò tố nói dối, MU sẵn sàng 'tống cổ' luôn khỏi vị trí cố vấn?

Thất bại tại AS Roma, Mourinho gây bất ngờ khi tái xuất Ngoại hạng Anh?

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pep Guardiola Man City HLV
Xem thêm
TIN NỔI BẬT